Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc mạnh gấp 232 lần so với Mỹ, vượt trội về số lượng tàu sẽ tăng

© Sputnik / Elena Kopylova / Chuyển đến kho ảnhTàu Hải quân Trung Quốc
Tàu Hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Năng lực đóng tàu của Trung Quốc vượt Mỹ gấp 232 lần và sựvượt trội của nước này so với Mỹ về số lượng tàu chiến sẽ tăng lên, theo Fox News trích dẫn dữ liệu từ Văn phòng Tình báo Hải quân Hoa Kỳ.

"Các nhà máy đóng tàu Trung Quốc có công suất khoảng 23,2 triệu tấn, so với mức chưa tới 100 nghìn tấn ở Mỹ, khiến năng lực đóng tàu của Trung Quốc gấp hơn 232 lần so với Mỹ", - ấn phẩm cho biết.

Cũng có thông tin cho hay Bắc Kinh vượt qua Washington về số lượng tàu quân sự đang hoạt động, bao gồm cả tàu nổi và tàu ngầm. Theo Văn phòng Tình báo Hải quân, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có 355 tàu và Hoa Kỳ - 296. Dự báo đưa ra trong tài liệu cho thấy đến năm 2035, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sẽ có 475 chiếc trong số đó và Hoa Kỳ - từ 305 đến 317.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
Bộ trưởng Không quân kêu gọi Mỹ chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc

Không có sự phân tích chi tiết về tình hình

Tính xác thực của tài liệu đã được chính tình báo Hoa Kỳ xác nhận khi công bố, đồng thời nói thêm dữ liệu được trình bày không phản ánh phân tích sâu về tình hình.

Quan chức tình báo cho biết: "Dữ liệu cho thấy bối cảnh và xu hướng năng lực đóng tàu của Trung Quốc. Nó không hàm ý đi sâu vào ngành đóng tàu thương mại của Trung Quốc".

Theo các chuyên gia được kênh truyền hình phỏng vấn, Mỹ sẽ không thể đuổi kịp Bắc Kinh trong thời gian ngắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала