Đường lối mới của Mỹ ở Ukraina có thể kích động chiến tranh hạt nhân

© Ảnh : Public DomainLockheed Martin
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hành động của Mỹ ở Ukraina có thể dẫn đến xung đột hạt nhân, Max Abrahms, đây là quan điểm của giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Đông Bắc Boston, cho biết. Newsweek viết về điều này.
Theo chuyên gia này, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đồng minh NATO đã thực hiện một đường lối nguy hiểm và gây bất ổn ở Ukraina.

"Họ đã vứt bỏ mọi sự thận trọng. Biden tiếp tục đồng ý cung cấp những loại vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraina mà trước đây không thể chuyển giao do lo sợ nguy cơ leo thang: từ hệ thống phòng không Patriot đến xe tăng Abrams, đạn chùm và máy bay chiến đấu F-16. Quyết định nguy hiểm cuối cùng như vậy có thể là gửi các hệ thống ATACMS cho Kiev," - ông lưu ý.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
"Ngăn chặn cuộc phản công của Ukraina": Mỹ điều tra quyết định của Musk về Starlink ở Crưm
Theo nhà khoa học chính trị, một dấu hiệu cho thấy cách tiếp cận cấp tiến mới của chính quyền Mỹ là những chỉ trích chĩa vào doanh nhân Elon Musk, người đã từ chối bật thiết bị đầu cuối Starlink theo yêu cầu của lãnh đạo Ukraina về tấn công vào Crưm. Đáp lại quyết định này, những người ủng hộ cuộc chiến ở Hoa Kỳ đã gọi doanh nhân này là “kẻ phản bội”. Ngược lại, nhà bình luận chính trị theo chủ nghĩa tự do Rachel Maddow nói rằng bằng cách này Musk muốn ngăn cản Lực lượng vũ trang Ukraina “chiến thắng” trong cuộc xung đột.

Ông Abrahms kết luận: “Câu thần chú mới ở phương Tây dường như là thế này: Chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi đã nỗ lực đủ ở Ukraina cho đến khi chúng tôi cảm thấy một vụ nổ hạt nhân ngay trên đầu mình”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала