Nhà báo Mỹ gọi lời nói của Zelensky về người tị nạn Ukraina ở châu Âu là sự đe dọa

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuyên bố của Vladimir Zelensky về người tị nạn Ukraina ở phương Tây trông giống như một lời đe dọa, ý kiến này được nhà báo Mỹ Glenn Greenwald, cộng tác với người tố giác tình báo Mỹ Edward Snowden, bày tỏ trong podcast System Update trên Twitter.
Trước đó, ông Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Economist việc cắt viện trợ của phương Tây có thể gây ra phản ứng khó lường từ những người tị nạn Ukraina ở châu Âu. Theo ông, không thể đoán trước được hàng triệu người Ukraina sẽ phản ứng thế nào trước việc đất nước họ bị “bỏ rơi”.

“Về cơ bản, anh ta nói ‘Tôi có các tế bào khủng bố nằm trong đất nước của bạn. Và nếu bạn nhượng bộ trước sự miễn cưỡng ngày càng tăng của dân chúng trong việc tiếp tục cống hiến cho cuộc chiến và tiếp tục chịu đựng giá năng lượng tăng cao trước nguy cơ leo thang chiến tranh hạt nhân, nếu bạn dừng việc này lại, tôi không nói tôi sẽ khuyên họ làm như vậy, nhưng không ai không biết hàng triệu người tị nạn Ukraina mà bạn hiện chấp nhận vào đất nước của mình họ sẽ có thể bắt đầu làm những gì”, Greenwald phản ứng.

Một người biểu tình cầm biểu ngữ đọc Người tị nạn luôn được chào đón ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Mỹ: Người tị nạn Ukraina có thể trở thành tế bào khủng bố ở phương Tây
Theo nhà báo, lời tuyên bố như vậy nghe “rất giống một lời đe dọa”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала