- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hệ thống phòng không Nga tiêu diệt 3 UAV Ukraina trên vùng trời Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa S-400 "Triumph" của trung đoàn phòng không ở Crưm
Hệ thống tên lửa S-400 Triumph của trung đoàn phòng không ở Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện phòng không của Nga đã tiêu diệt ba máy bay không người lái của Ukraina ở phía tây nam Crưm, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Ngày 17/9, vào khoảng 20h30 giờ Moskva (00h30 ngày 18/9 giờ Hà Nội), âm mưu của chính quyền Kiev nhằm thực hiện vụ tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các hạng mục trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn”, - Bộ nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng cũng thông tin về việc có thêm một máy bay không người lái nữa của Ukraina bị bắn hạ vào lúc gần 01h30 (giờ Hà Nội).
Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết không có thiệt hại gì về cơ sở hạ tầng trong thành phố. Tất cả các lực lượng và cơ quan đều đang trong tình trạng báo động. Ông Razvozhaev cũng kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và chỉ tin vào nguồn thông tin chính thức.
Sau đó, Bộ còn cho biết các phương tiện phòng không cũng đã bắn hạ một máy bay không người lái ở khu vực Belgorod.
Tên lửa Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Ukraina thừa nhận tấn công Crưm bằng vũ khí phương Tây
Quân đội Ukraina thường xuyên tấn công các khu vực của Nga bằng máy bay không người lái. Đối tượng tấn công chính của địch thường là các vùng lãnh thổ biên giới, cụ thể là các tỉnh Bryansk, Belgorod và Kursk, cũng như Crưm và miền trung nước Nga.
Trong đó hôm nay lực lượng phòng không đã bắn hạ 3 máy bay không người lái ở khu vực Moskva. Ngoài ra, sáu UAV nữa của địch đã bị loại bỏ ở gần Crưm. Ngoài ra, thiết bị tác chiến điện tử đã vô hiệu hóa một UAV ở tỉnh Voronezh.
Ngoài ra, hai máy bay không người lái khác bị rơi ở các tỉnh Oryol và Tula. Không có ai bị thương trong cả hai vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала