LHQ cho rằng vì Ukraina nên không có đủ kinh phí để giúp đỡ các nước khác

© AP Photo / Rahmat GulNgười dân địa phương đang buôn bán lặt vặt gần một trong những nghĩa trang, Afghanistan.
Người dân địa phương đang buôn bán lặt vặt gần một trong những nghĩa trang,  Afghanistan.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) Cindy McCain phàn nàn rằng Ukraina đã hút hết nguồn lực và vì vậy không có đủ tiền viện trợ lương thực cho các nước khác, đặc biệt là Afghanistan.
Giám đốc điều hành chương trình, trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, lưu ý rằng thế giới hiện đang phải đối mặt với tình trạng “tuyệt vọng” về lương thực do đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và sự mệt mỏi của các quốc gia dẫn đến việc không sẵn lòng phân bổ vốn viện trợ. Đồng thời, chương trình của Liên Hợp Quốc phải đối mặt với tình trạng thiếu kinh phí.
Khi được hỏi ai đã ngừng phân bổ vốn, McCain nói: “Cả thế giới”. Theo bà, hiện nay phần lớn ngân sách nhà nước được dùng để giúp đỡ Ukraina.

"Ukraina đã hút hết oxy ra khỏi phòng. Và tất nhiên, chúng tôi hiểu sự cần thiết phải hỗ trợ Ukraina. Nhưng có những điểm nóng khác trên thế giới cũng đang trong tình trạng tuyệt vọng sâu sắc như Ukraina" – người vợ góa của cựu Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ John McCain nói.

Người phụ nữ nhìn chiến binh Taliban trên đường phố ở Kabul, Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Liên Hợp Quốc lên tiếng về hành động tra tấn ở Afghanistan

Viện trợ cho Afghanistan

McCain cũng lưu ý rằng Chương trình Thế giới có nguy cơ bị đình chỉ ở Afghanistan do không đủ kinh phí.

McCain nói: “Chúng tôi đã nuôi sống phụ nữ và trẻ em ở Afghanistan và nếu chúng tôi buộc phải rời đi, kết quả sẽ là nạn đói. Chúng tôi không có đủ tiền để sống sót qua tháng 10”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала