Nhà phân tích dự đoán nguy cơ đối với Ukraina do bài phát biểu của Zelensky tại LHQ

© Ảnh : Patrick GrubanĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bài phát biểu của Vladimir Zelensky tại Đại hội đồng LHQ mang lại rủi ro cho ông ta, người đứng đầu bộ phận về các vấn đề LHQ tại trung tâm phân tích International Crisis Group (ICG) Richard Gowan nói với các nhà báo.
Theo chuyên gia này, chuyến thăm New York không chỉ mang đến cho Zelensky thêm cơ hội để nhận được sự ủng hộ của quốc tế mà còn trở thành “một thời điểm rất rủi ro” đối với ông ta.

"Mặc dù thực tế là các nhà lãnh đạo phương Tây muốn ông ấy có mặt, nhưng nhiều nhà lãnh đạo khác có thể phản ứng khá lạnh lùng với những thông điệp do ông ấy đưa ra. Trong những ngày gần đây, Zelensky nói rằng bây giờ là thời điểm rất tồi tệ để tiếp xúc ngoại giao với Nga, đồng thời bác bỏ những ý kiến cho rằng đã đến lúc cần đàm phán hòa bình với Moskva. Điều này mâu thuẫn với những gì hầu hết đại diện các nước châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh đã nói trong các cuộc họp gần đây về Ukraina tại Liên hợp quốc", - Gowan nói.

Theo ông, nếu tại Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an LHQ Zelensky nhất quyết rằng bây giờ không phải là lúc ngoại giao và “Ukraina phải chiến đấu”, thì ông ta sẽ nghe thấy rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức có ý kiến Zelensky nên thỏa hiệp với Nga
“Nếu quá cứng rắn, ông ấy có thể biến cơ hội này thành một cuộc khủng hoảng ngoại giao đối với Ukraina”, - chuyên gia cảnh báo.
Trước đó, báo Politico dẫn lời các nhà ngoại giao viết rằng Zelensky có thể xuất hiện vào tuần tới tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở cùng bàn với đại diện của Nga. Như một quan chức cấp cao của chính phủ Ukraina đã nói với ấn phẩm này, Zelensky hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia khác khi phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, cũng như tại các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo nước ngoài. Sau đó ông Jake Sullivan, Cố vấn An ninh quốc gia của nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng cụ thể Zelensky sẽ gặp Tổng thống Joe Biden.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала