Phản hồi từ Trung Quốc trước việc Ngoại trưởng Đức gọi Tập Cận Bình là "nhà độc tài"

© Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu tập Đại sứ Đức Patricia Flor vì tuyên bố của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, gọi ông là "nhà độc tài".
Spiegel dẫn lời một đại diện giấu tên Bộ Ngoại giao Đức cho biết: "Đại sứ Đức tại Bắc Kinh Patricia Flor đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào Chủ nhật".
Cần lưu ý điều này xảy ra sau khi Burbock trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ Fox News, trong đó thảo luận về cách bà nhìn nhận sự kết thúc của cuộc xung đột Ukraina, đã nói một chiến thắng của Nga sẽ là "một dấu hiệu cho những kẻ độc tài trân thế giới như Tập Cận Bình".
Hôm thứ Hai, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói những lời của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "nhà độc tài" thể hiện sự vô lý và hoàn toàn là kiểu khiêu khích chính trị.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Phát ngôn của ông Biden về Chủ tịch Tập Cận Bình khiến quan chức Mỹ bất ngờ

Kịch liệt phản đối lời Biden nói về Tập Cận Bình

Vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng Tập Cận Bình không nắm được toàn bộ thông tin về vụ việc với khinh khí cầu và vì điều này mà ông "rất khó chịu", bởi đó là "nỗi xấu hổ lớn đối với các nhà độc tài".
Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra phát ngôn như vậy chưa đầy một ngày sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Trung Quốc, là hoạt động chính thức mà Washington gửi gắm kỳ vọng cải thiện quan hệ giữa các nước.
Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mao Ninh tuyên bố rằng Trung Quốc phẫn nộ gay gắt và kịch liệt phản đối lời lẽ của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Phát ngôn của phía Mỹ là cực kỳ vô lý, cực kỳ vô trách nhiệm, mâu thuẫn với sự thật, vi phạm nghiêm trọng nghi thức ngoại giao, xâm phạm nghiêm trọng đến phẩm giá chính trị của Trung Quốc và là hành động khiêu khích chính trị công nhiên", - bà Mao nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала