Hàn Quốc sẽ phát triển tên lửa "sát thủ hầm ngầm" mới vào cuối năm 2027

© AP Photo / SKDMCuộc phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 ở Hàn Quốc
Cuộc phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc sẽ đầu tư khoảng 290 tỷ won (218 triệu USD) để phát triển phiên bản cải tiến của tên lửa phá hầm trong nước có khả năng tấn công các mục tiêu dưới lòng đất của đối phương, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, với tham chiếu tới Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA).
Theo tin tức từ hãng thông tấn, dự án này nhằm mục đích tăng cường khả năng ngăn chặn các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Phiên bản mới và cải tiến của "tên lửa đất đối đất chiến thuật" của Hàn Quốc sẽ được vận hành từ bệ phóng di động và sẽ nâng cao khả năng tấn công chính xác của quân đội nhằm vào các mục tiêu ẩn bên trong đường hầm và boongke.
Có thông tin cho rằng các mục tiêu như vậy chủ yếu sẽ là các hệ thống vũ khí của Bắc Triều Tiên nằm dưới lòng đất. Tên lửa sẽ có tầm bay và khả năng xuyên phá lớn hơn. Phiên bản hiện tại với tầm bay gần 180 km, trong khi phiên bản mới được cho là có thể đạt tới 300 km.
Dự án phát triển trị giá 290 tỷ won (218 triệu USD) sẽ kéo dài đến cuối năm 2027 và các công ty quốc phòng lớn sẽ tham gia sản xuất mẫu thử nghiệm.
Сuộc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa mới Hwaseong-18 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2023
CHDCND Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc

Hàn Quốc lên án CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí

Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố Chính phủ Hàn Quốc lên án giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên phát triển vũ khí mà không quan tâm đến những khó khăn trong cuộc sống người dân. Bộ nói rằng thế trận phòng thủ vững chắc của Hàn Quốc và Mỹ cùng khả năng ứng phó áp đảo sẽ khiến những lời đe dọa của Bắc Triều Tiên trở nên vô nghĩa.
"Kim Jong-un nói rằng cái gọi là tàu ngầm hạt nhân chiến thuật sẽ là gánh nặng áp lực đối với chúng tôi và sẽ khiến chúng tôi lo ngại, nhưng điều không thỏa đáng duy nhất đối với chúng tôi, đó cuộc sống của của người dân Bắc Triều Tiên đang bị hủy hoại do những lựa chọn sai lầm của chính quyền CHDCND Triều Tiên và tình cảnh khủng khiếp về nhân quyền ở đó", - người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim In-ae nói trong cuộc họp báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала