Trung Quốc trở thành nhà đầu tư chính ở Mỹ Latinh thay Hoa Kỳ và các nước châu Âu

CC BY 2.0 / International Hydropower Association / IHA 2011 World Congress - SightseeingNhà máy thủy điện Itaipu trên sông Parana ở biên giới giữa Paraguay và Brazil. Năm 1982, thác nước đã bị phá hủy trong quá trình xây dựng đập Itaipu - hiện tại nơi đây là một trong những nhà máy thủy điện mạnh nhất hành tinh.
Nhà máy thủy điện Itaipu trên sông Parana ở biên giới giữa Paraguay và Brazil. Năm 1982, thác nước đã bị phá hủy trong quá trình xây dựng đập Itaipu - hiện tại nơi đây là một trong những nhà máy thủy điện mạnh nhất hành tinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư chính ở Mỹ Latinh thay vì Mỹ và các nước châu Âu, Bộ trưởng Tài chính Paraguay Carlos Fernandez cho biết.

"Mỹ có thể đóng một vai trò quan trọng hơn trong đầu tư kinh tế trên toàn khu vực, không chỉ ở Paraguay. Nếu không, ai đó khác sẽ thế chỗ. Nếu nhìn vào tình hình trong khu vực, bạn có thể thấy Trung Quốc hiện đang chiếm lấy vị trí đó của Mỹ và châu Âu", - Bộ trưởng tài chính Paraguay cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Theo ông Fernandez, Paraguay hiện nhập khẩu từ Trung Quốc nhiều hơn từ các nước khác ngoại trừ Brazil. Bộ trưởng Kinh tế Paraguay lưu ý nước này sẵn sàng phát triển quan hệ kinh tế với Trung Quốc, bất chấp việc Paraguay hỗ trợ Đài Loan.
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Những hạn chế mới của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc như thế nào?

Các mục tiêu và trở ngại

Chính quyền Trung Quốc cân nhắc cần tích cực mở rộng nhu cầu và tiêu dùng trong nước, cũng như thực hiện các biện pháp toàn diện để ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài. Đây là tuyên bố sau cuộc họp Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết vào tháng 7.
"Cần tích cực mở rộng nhu cầu trong nước, tận dụng triệt để vai trò tiêu dùng trong việc kích thích tăng trưởng kinh tế, mở rộng tiêu dùng bằng cách tăng thu nhập của người dân và kích thích nguồn cung hiệu quả thông qua nhu cầu cuối cùng", - tài liệu do Tân Hoa Xã công bố nêu rõ.
"Cần thực hiện các biện pháp toàn diện để ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài. Cần tăng số lượng chuyến bay quốc tế, cũng như đảm bảo sự ổn định và di chuyển liên tục của các chuyến tàu chở hàng trên tuyến Trung Quốc-châu Âu", - tài liệu viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала