Các nước BRICS ủng hộ vai trò chủ tịch của Nga

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi ủng hộ vai trò Chủ tịch BRICS của Nga, nhiệm kỳ bắt đầu năm 2024. Thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga sau cuộc họp của những người đứng đầu cơ quan ngoại giao các nước BRICS bên lề khóa họp lần thứ 78 của Đại hội đồng LHQ cho biết.

"Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với vai trò Chủ tịch BRICS của Nga vào năm 2024 và việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI tại Kazan, Liên bang Nga. Các Bộ trưởng cũng mong muốn tổ chức một cuộc họp đầy đủ thành phần các Bộ trưởng Ngoại giao/Quan hệ quốc tế BRICS ở Nga vào năm 2024”, - tuyên bố nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để các nước phương Tây gia nhập BRICS

Ngoại trưởng các nước BRICS ủng hộ ý tưởng cải tổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

“Các Bộ trưởng ủng hộ cải cách toàn diện LHQ, bao gồm cả Hội đồng Bảo an, để làm cho tổ chức này dân chủ hơn, thể hiện rõ hơn tính đại diện, tác dụng và hiệu quả, đồng thời tăng cường vai trò đại diện của các nước đang phát triển trong tất cả các dạng thức thành viên Hội đồng Bảo an, để tổ chức này có đủ khả năng đối phó với những thách thức mang tính toàn cầu hiện nay”, - tuyên bố cho biết.
Tài liệu lưu ý rằng người đứng đầu cơ quan ngoại giao của các nước BRICS ủng hộ nguyện vọng của các nước đang phát triển ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh, bao gồm Brazil, Ấn Độ và Nam Phi, muốn đóng vai trò quan trọng hơn trong quan hệ quốc tế, kể cả ở Hội đồng Bảo an LHQ.
Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York từ ngày 19 đến 26 tháng 9. Ngoại trưởng Sergei Lavrov dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự khóa họp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала