Bị can treo cổ bằng vải mùng khi đang tạm giam có vết thương bất thường trên đầu

© Flickr / _Ssss_treo cổ tự tử
treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
Trong lúc đang bị tạm giam về hành vi tổ chức mua bán trái phép chất ma túy, bị can Nguyễn Minh Sự được phát hiện treo cổ bằng vải mùng. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bị can đã tử vong sau đó.
Do phát hiện trên thi thể bị can có vết thương lớn ở vùng đầu, gia đình chưa đưa thi thể người thân về mà chờ kết quả giám định pháp y. Công an tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức cho gia đình.

Bị can tử vong trong lúc bị tạm giam

Sáng 24/9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang chờ kết luận từ cơ quan pháp y ở Hà Nội về nguyên nhân cuối cùng dẫn đến cái chết của bị can Nguyễn Minh Sự (40 tuổi, ở thôn Trung An, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) khi đang bị tạm giam tại Công an huyện Tiên Phước.
Trước đó, ngày 19/9, bị can Nguyễn Minh Sự bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức mua bán trái phép chất ma túy.
Đến khoảng 14 giờ ngày 21/9, có 2 bị can trong buồng tạm giam phát hiện bị can Sự treo cổ tự tử bằng vải mùng nên đỡ xuống, tri hô để lực lượng công an đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Thái Bình Dương (huyện Tiên Phước).
Do tình trạng sức khỏe chuyển nặng, bị can Sự sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, nhưng đến sáng 22/9 thì không qua khỏi.
Đoàn công tác Công an tỉnh Thái Bình thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho gia đình Trung úy Đỗ Văn Tú. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Biết Công an nhưng vẫn ra tay sát hại

Không dùng pháp y công an để có kết quả khách quan

"Vụ việc này cũng khá nhạy cảm nên pháp y đã giải phẫu tử thi, mổ hộp sọ ra để kiểm tra xem có ảnh hưởng não không, trước sự chứng kiến của người nhà. Để khách quan, Công an tỉnh Quảng Nam đã đề nghị pháp y của y tế trực tiếp làm chứ không dùng pháp y công an", báo Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam.

Để xác định trong cơ thể bị can có độc tố hay không, cơ quan pháp y đã gửi mẫu ra Hà Nội kiểm tra. Hiện tại, Công an tỉnh Quảng Nam và gia đình bị can vẫn đang chờ kết quả.
Vị lãnh đạo Công an Quảng Nam nói thêm, đối với vết thương xuất hiện trên đầu bị can Sự, cơ quan pháp y sẽ giải thích rõ cơ chế hình thành. Bước đầu, 2 bị can tạm giam cùng phòng cho biết, trong lúc đỡ bị can Sự xuống, do nặng quá dẫn đến bị ngã rồi tạo thành dấu vết.
"Việc Sự tự tử trong buồng tạm giam mà 2 bị can khác lại không biết là do vị trí treo cổ nằm ở khu vực ô tắm nắng ở phía trước buồng giam. Trong khi đó, 2 bị can chung buồng lại đang nghỉ trong khu buồng giam nên phát hiện trễ. Việc mới bắt tạm giam đôi khi bị can cũng bị tâm lý, dẫn đến tự tử. Việc treo cổ như thế nào thì phải chờ pháp y kết luận", vị này thông tin.
Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang vận động gia đình đưa thi thể người thân về chôn cất.
"Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu điều tra kỹ vụ việc để có kết luận chính thức, đầy đủ cơ sở khoa học để thông báo cho gia đình. Trong quá trình điều tra, phát hiện ai sai trong vụ việc này sẽ xử lý nghiêm", đại diện Công an Quảng Nam khẳng định.
Bị cáo Ngô Văn Quốc trả lời các câu hỏi của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Vụ cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba: Cựu công an bị rối loạn nhân cách, lĩnh hơn 8 năm tù

Gia đình vẫn chờ kết luận pháp y

Về phần mình, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (31 tuổi, vợ bị can Sự) cho biết chồng chị bị bắt tạm giam với thời hạn 4 tháng từ trưa 19/9. Đến chiều 21/9, chị và người thân đến Công an huyện Tiên Phước thì được thông báo bị can Sự tự tử, chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.
Tối 21/9, người nhà vào thăm thì thấy bị can này đang trong tình trạng bất tỉnh, thở máy. Rạng sáng 22/9, bị can được xác định đã tử vong.
Chị Linh cho hay, kiểm tra cơ thể anh Sự, gia đình thấy có vết thương lớn ở vùng đầu. Do đó, gia đình vẫn chưa đưa thi thể về nhà mai táng mà để ở Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, chờ cơ quan pháp y thông báo kết quả chính thức.
Theo một lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước, bị can Sự bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang thụ lý giải quyết vụ việc bị can tử vong trong thời gian tạm giam.
Được biết, trong quá trình thực hiện lệnh bắt bị can Nguyễn Minh Sự để tạm giam có sự chứng kiến của người nhà. Em trai bị can Sự là người ký biên bản.
Lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước cho biết, theo ghi nhận sơ bộ ban đầu thì bị can Sự treo cổ tự tử. Thời điểm đưa đến bệnh viện, tim nạn nhân còn đập, gần 12 giờ sau mới mất. Riêng về nguyên nhân cái chết thì cơ quan pháp y và Công an tỉnh đang thụ lý giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала