- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Đức: Kiev có thể trông cậy vào viện trợ của phương Tây thêm 6 tháng nữa

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Marco A. GomezViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina có thể sớm mất đi khối lượng viện trợ tài chính và quân sự trước đây từ Mỹ, nhà khoa học chính trị người Đức, giáo sư tại Đại học Bonn Andreas Heinemann-Gruder nói.

"Thời gian mà (Vladimir) Zelensky có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ trước đây của Hoa Kỳ là có hạn. <...> Có lẽ, việc giao vũ khí với tốc độ tương tự sẽ tiếp tục trong khoảng sáu tháng nữa," chuyên gia Đức nói trên kênh Phoenix.

Ông Heinemann-Gruder cho rằng sự ủng hộ dành cho Kiev có thể giảm sút khi ngày bầu cử tổng thống Mỹ đến gần, và chính quyền Ukraina phải chuẩn bị cho điều này.
Xe tăng Abrams M1A2 SEP  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu tình báo quân đội Ukraina thừa nhận xe tăng Abrams "sẽ không tồn tại được lâu"
Theo nhà khoa học chính trị Đức, nếu chính quyền Mỹ quyết định giảm hỗ trợ tài chính-quân sự cho chế độ Kiev, các nước phương Tây khác cũng có thể làm điều tương tự.
Ngoài ra, chuyên gia Heinemann-Gruder cho biết thêm, ngày càng có nhiều người kêu gọi bắt đầu đối thoại giữa Nga và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала