EU sử dụng Wikipedia để biện minh cho các lệnh trừng phạt chống lại Liên bang Nga

© AFP 2023 / LIONEL BONAVENTUREWikipedia
Wikipedia - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - EU sử dụng các nguồn thông tin đáng ngờ để biện minh cho việc đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại người Nga, Politico trích dẫn "tài liệu làm việc" của Hội đồng Châu Âu cho hay.
“Phân loại nội bộ của EU... bao gồm mô tả cơ sở pháp lý của các lệnh trừng phạt, bản tóm tắt lý do cơ bản và tiểu sử tóm tắt về người đó, theo sau là bằng chứng hỗ trợ cho cáo buộc”, - ấn phẩm cho biết.
Theo tờ báo, các nguồn mở được sử dụng làm bằng chứng, bao gồm các bài báo từ các cơ quan thông tấn, cũng như các tài liệu được dịch từ các nguồn tiếng Ukraina và Nga. Trong số các ấn phẩm có những ấn phẩm được lấy từ Wikipedia và các tạp chí giải trí, một số là các bài đăng và bài báo quảng cáo được viết bởi bot. Đồng thời, trong các văn bản liên quan đến người có khả năng bị xử phạt có cả lỗi.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Ông Vucic: Serbia trở thành nước EU duy nhất không áp đặt trừng phạt đối với LB Nga

Trừng phạt vội vã

Theo một nhà ngoại giao EU, các quyết định trừng phạt được đưa ra với tốc độ chóng mặt: chẳng hạn, nhân viên từ quốc gia của nhà ngoại giao đó đôi khi phải làm việc 12 giờ mỗi ngày để thu thập bằng chứng.
Ấn phẩm trích dẫn một luật sư lưu ý, chất lượng bằng chứng của EU đã giảm sút trong bối cảnh khối này mong muốn áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với người Nga sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt. Điều này khiến EU dễ bị tổn thương trước hành động pháp lý có thể xảy ra từ các thực thể bị trừng phạt.
Cần lưu ý rằng Hội đồng Châu Âu cũng đã phân phát một tài liệu khác chứa đựng những lý do biện minh cho việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các chủ thể kinh tế Nga. Tuy nhiên, tài liệu này cũng chứa các liên kết đến các tài liệu Wikipedia, cũng như hình ảnh của các trang web có số liệu thống kê về xuất khẩu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала