- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ thừa nhận bầu trời Ukraina nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của quân đội Nga

© Sputnik / RIA NovostiTrực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
Quân đội Nga toàn quyền kiểm soát bầu trời Ukraina, điều này gây ra vấn đề lớn cho chính quyền Kiev, nhà phân tích quân sự Mỹ John Rossomando viết trong một bài báo đăng trên cổng thông tin 19FortyFive.
Theo ông, bộ binh Ukraina hiện đang thiếu sự hỗ trợ từ trên không. Lý do cho điều này là hệ thống phòng không Nga không cho phép không quân Ukraina tấn công các đơn vị mặt đất.
Tác giả cho biết: “Việc Nga kiểm soát bầu trời là vấn đề chính của Ukraina”.
quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO có thể đưa quân tới Ukraina sau khi LLVT Ukraina tấn công thất bại

Không có sự trợ giúp trên bầu trời

Ông nói thêm quân đội Ukraina không có đủ khí tài cần thiết để đối đầu hiệu quả với Nga. Đồng thời, theo nhà phân tích, việc cung cấp “vũ khí thần kỳ” phương Tây cho khu vực xung đột là một sự lãng phí tiền bạc.
Ở đây chủ yếu nói về việc chuyển giao cho Kiev tên lửa chiến thuật ATACMS, hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS (MLRS) và xe tăng Abrams. Trang thiết bị này không có khả năng hỗ trợ quân Ukraina trên chiến trường. Rossomando kết luận, do thiếu sức mạnh quân sự trên bầu trời, Ukraina đơn giản là không thể sử dụng toàn bộ tiềm năng của các loại vũ khí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала