- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO có thể đưa quân tới Ukraina sau khi LLVT Ukraina tấn công thất bại

© AP Photo / Shakh Aivazovquân đội NATO
quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể đưa lực lượng của mình tới lãnh thổ Ukraina nếu LLVT Ukraina gặp phải thất bại nghiêm trọng trong các cuộc đụng độ với quân đội Nga. Đây là ý kiến của Stephen Bryen, một thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách an ninh Viện Yorktown trong một bài viết cho tờ Asia Times.

"Nga hoàn toàn đúng khi cho rằng họ đang chống lại NATO và Ukraina chỉ đóng vai trò cầu nối. Đáng tiếc bây giờ mọi việc đã đến mức mà bản thân cầu nối này cũng thất bại và những người ủng hộ cuộc xung đột có thể phải quyết định điều quân đội của họ ra mặt trận”, - ông nhận định.

Ông Bryen nhắc lại rằng các cố vấn quân sự của liên minh đã có mặt trong vùng chiến sự - giống như trường hợp ở Việt Nam trước khi lực lượng thủy quân lục chiến và lực lượng mặt đất của Hoa Kỳ đến đó.
Theo nhà phân tích, nếu Tổng thống Mỹ Joe Biden tái đắc cử nhiệm kỳ mới, rất có thể ông sẽ điều quân đội nước mình tới Ukraina để cố gắng "giải cứu" nước này. Do hành động của người đứng đầu Nhà Trắng mà xung đột sẽ lan rộng khắp châu Âu, ông Bryen dự đoán.
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu đặc vụ Mỹ nói NATO có thể đưa quân tới Ukraina
LLVT Ukraina đã tiến hành phản công theo hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye trong 4 tháng nay, tung vào trận chiến các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí thiết bị nước ngoài. Tuy nhiên, như Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, trong thời gian này họ không đạt được bất kỳ kết quả nào. Các chuyên gia phương Tây đặc biệt lưu ý đến tính hiệu quả của các khu vực phòng thủ kiên cố, công trình kỹ thuật và bãi mìn của Nga, những yếu tố khiến quân đội Ukraina tổn thất nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала