BNG Trung Quốc: Một năm trôi qua kể từ vụ "Dòng chảy phương Bắc", điều tra tiến độ quá chậm

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc ủng hộ điều tra công bằng, khách quan và chuyên nghiệp về vụ nổ phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Trung Quốc ủng hộ điều tra khách quan, công bằng và chuyên nghiệp về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" và hy vọng rằng các nước liên quan sẽ có thái độ có trách nhiệm trong việc xác minh sự thật", - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.

Ông Uông Văn Bân lưu ý rằng một năm đã trôi qua kể từ vụ nổ, nhưng cuộc điều tra đang tiến triển "cực kỳ chậm". Theo nhà ngoại giao này, một số quốc gia tự cho mình là "công khai và minh bạch" lại tỏ ra thiển cận liên quan đến vụ việc này là điều khó hiểu.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2023
Ông Nebenzya: việc phương Tây không đả động gì về vụ “Dòng chảy Bắc” là để xóa dấu vết

Yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Нợp Quốc họp về vụ nổ

Ngày 8 tháng 9, Phó Đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky viết trên Telegram Nga đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp vào ngày 26/9 về vấn đề phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2".

"Chúng tôi đã yêu cầu tổ chức cuộc họp mở của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 26 tháng 9 - ngày xảy ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc". Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa phương Tây ra ánh sáng", - ông Polyansky nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала