- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia đối lập Ukraina nêu ra ba điều kiện để tháo gỡ cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điều kiện thứ nhất để tháo gỡ cuộc khủng hoảng ở Ukraina là thừa nhận cả lợi ích và chủ quyền của các quốc gia không liên quan đến phương Tây, thứ hai là đặt mạng sống con người lên trên mọi lợi ích chính trị, thứ ba là xây dựng một hệ thống an ninh mới.
Đây là ý kiến của chính trị gia đối lập Ukraina Viktor Medvedchuk, chủ tịch hội đồng phong trào "Ukraina khác".

"Điều kiện thứ nhất là công nhận cả lợi ích và chủ quyền của các quốc gia không liên quan đến phương Tây. Nga cũng như bất kỳ quốc gia nào khác phải nhận được sự đảm bảo rằng sẽ không bị can thiệp quân sự để "xuất khẩu dân chủ" từ phía phương Tây", - ông Medvedchuk viết trong bài báo dành cho ấn phẩm aif.ru.

Ông bổ sung thêm rằng nếu không có những đảm bảo này, bất kỳ quốc gia nào cũng có thể bị coi là “hung hăng, lạc hậu, tham nhũng và phi dân chủ, là những lý do biện minh cho hành động can thiệp quân sự”.

"Điều kiện thứ hai và cũng là điều kiện quan trọng là ưu tiên tính mạng con người hơn bất kỳ lợi ích chính trị nào", - ông Medvechuk lưu ý.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây đã biến tình hình ở Ukraina thành khủng hoảng toàn cầu
Theo ông, Ukraina từ lâu đã trở thành một quốc gia mà ở đó tính mạng con người, quyền công dân và ý kiến của họ không có bất kỳ ý nghĩa nào.

"Khi các chính trị gia phương Tây gọi đó là dân chủ, điều này đặt ra câu hỏi về ý nghĩa của dân chủ. Hơn thế nữa, theo gợi ý của các chính trị gia này, Ukraina đang được bơm vũ khí để giết hại ngày càng nhiều người hơn, cả quân sự và dân sự. Nhưng trong khi đó trên thực tế lại không thực hiện bất cứ điều gì để ngăn chặn cái chết của con người đang diễn ra hàng ngày", - Medvedchuk chỉ rõ.

Ông nói thêm rằng điều kiện thứ ba để tháo gỡ xung đột là nhận thức được rằng “thế giới từ lâu đã đạt đến ranh giới nguy hiểm và cần phải xây dựng một hệ thống an ninh mới, vì hệ thống cũ đã không còn tác dụng ”.
"Ngày nay phương Tây muốn giành lại sự thống trị của mình với sự trợ giúp của những "vũ khí thần kỳ" đang được chuyển giao cho Ukraina. Rõ ràng là ngày nay không loại vũ khí nào có thể giải quyết được vấn đề, dù chỉ là các nhiệm vụ chiến thuật trên chiến trường chứ chưa nói đến các vấn đề an ninh toàn cầu", - ông Medvedchuk kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала