Nga tiến hành phóng tên lửa đồng thời ở 4 môi trường

© Sputnik / Ildus Gilyazutdinov  / Chuyển đến kho ảnhTàu hộ tống "Sovershennyi"
Tàu hộ tống Sovershennyi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại nước Nga, cùng lúc thực hiện việc bắn tên lửa từ trên không, trên biển, trên bờ và dưới nước trong cuộc tập trận Finval-2023, bộ phận hỗ trợ thông tin Hạm đội Thái Bình Dương Liên bang Nga đưa tin.
Cuộc tập trận Finval-2023 nhằm bảo vệ sự thông suốt của Tuyến đường biển phía Bắc dưới sự chỉ đạo của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, diễn ra ở vùng biển Chukchi và Bering, cũng như trên bán đảo Chukotka. Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kết thúc cuộc tập trận. Các lực lượng tham gia quay trở lại điểm triển khai cố định của họ.
Bộ phận hỗ trợ thông tin cho biết: “Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, việc bắn tên lửa đồng thời được thực hiện trong bốn môi trường cùng một lúc: từ biển, từ bờ biển, dưới nước và từ trên không”.
NEVA-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Nga trình làng những mẫu thiết bị hàng hải mới nhất tại triển lãm quốc tế Neva-2023
Đại diện báo chí nói rõ với Sputnik đây là lần đầu tiên việc phóng tên lửa như vậy được thực hiện trong thời kỳ hậu Xô Viết.

Những lực lượng nào tham gia cuộc tập trận?

Khoảng 10 nghìn quân nhân và hơn 50 thiết bị quân sự tham gia cuộc tập trận, bao gồm tàu ​​mặt nước và tàu hỗ trợ, tàu ngầm, máy bay hải quân, trực thăng, hệ thống tên lửa ven biển "Bal" và "Bastion", cũng như các phương tiện bọc thép địa hình bánh hơi và bánh xích.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ, nhằm cải thiện việc huấn luyện cho các hoạt động ở biên giới phía đông bắc Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала