Chính quyền Anh lo ngại trí tuệ nhân tạo sẽ giúp làm ra vũ khí hủy diệt hàng loạt

© Depositphotos.com / SdecoretTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính phủ Anh lo ngại rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm tiến bộ đến mức cho phép tạo ra vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc sẽ thoát khỏi sự kiểm soát của con người, tờ Guardian đưa tin hôm thứ Hai, dẫn nguồn thạo tin.
Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Anh vào ngày 1-2 tháng 11. Hội nghị thượng đỉnh sẽ có sự tham dự của đại diện chính phủ từ các quốc gia khác nhau, các công ty hàng đầu và các chuyên gia trong lĩnh vực AI.
Ngoại trưởng Anh James Cleverley cho biết Trung Quốc cũng được mời tham dự, bất chấp lo ngại về sự cạnh tranh giữa phương Tây và Bắc Kinh trong lĩnh vực phát triển AI.
Một số người thân cận với Thủ tướng Rishi Sunak lo ngại công nghệ này sẽ sớm trở nên tiên tiến đến mức thoát khỏi sự kiểm soát của con người hoặc giúp các cá nhân tạo ra vũ khí sinh học.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Tổng thư ký LHQ kêu gọi đảm bảo an toàn cho ứng dụng với trí tuệ nhân tạo

Chuẩn bị cho những rủi ro

Một nguồn thạo tin với việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh tháng 11 nói với Guardian rằng mục đích của cuộc gặp là "cảnh báo về những rủi ro của AI tiên tiến, hiện là trọng tâm lớn nhất ở Phố Downing (nơi đặt trụ sở văn phòng của Sunak)".
Ấn phẩm Guardian lưu ý rằng trí tuệ nhân tạo tiên tiến đề cập đến những công nghệ trong lĩnh vực này có thể gây nguy hiểm cho con người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала