- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga bắn trúng 3 khẩu pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina đã mất tới 15 binh sĩ trên hướng Kupiansk, một hệ thống pháo M777 và hai pháo phản lực Msta-B bị trúng đạn, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư đưa tin.
“Theo hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng đường không và hỏa lực pháo binh của nhóm lực lượng “miền Tây” đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các đơn vị thuộc Lữ đoàn dù 25, Lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Ivanovka, Sinkovka và Berestovye, vùng Kharkov. Đa tiêu diệt tới 15 quân nhân Ukraina và phá hủy hai phương tiện. Ngoài ra, còn đánh trúngmột hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và hai pháo Msta-B", - báo cáo cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 45 quân nhân Ukraina, phá hủy một hệ thống pháo M777 và một nhóm trinh sát phá hoại ở hướng Kherson.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 150 quân nhân ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Đông", được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 tại khu vực làng Priyutnoye, vùng Zaporozhye”, - báo cáo của bộ cho biết.

Ngoài ra, máy bay xung kích và hàng không quân đội đã tấn công vào nhân lực và trang bị của các đơn vị thuộc Sư đoàn cơ giới 31, 72, bộ binh cơ giới 58, lữ đoàn tấn công đường không 79 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Staromayorsky, Vladimirovka, Nikolsky, Urozhaynoe và Sladkoye trong DNR.
Lực lượng đặc nhiệm Nga phá hủy xe bán tải của LLVT Ukraina trên hướng Artemovsk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đặc nhiệm Nga phá hủy xe bán tải của LLVT Ukraina trên hướng Artemovsk
Bộ Quốc phòng làm rõ: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 150 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô cũng như 3 khẩu pháo D-20”.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye

Trên hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc tập đoàn quân sự Nga phối hợp cùng máy bay, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công Lữ đoàn Jaeger số 71 của đối phương tại khu vực Verbovoye. Ngoài ra, tại khu vực Rabotino, đã đánh trúng nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 47 và 117 của Ukraina.
"Đã tiêu diệt hơn 60 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một pháo tự hành Akatsiya và một khẩu pháo Msta-B," - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi 10 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Donetsk

Bộ này cho biết quân đội Ukraina mất khoảng 450 quân nhân theo hướng Donetsk trong ngày qua và các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của kẻ thù.

“Trong ngày giao tranh, tổn thất của địch lên tới 390 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe tăng, 9 xe chiến đấu bộ binh, 7 ô tô, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất. Ngoài ra, tại khu vực ​​điểm dân cư Zaryia (DNR) đã đánh trúngmột kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới thứ 31 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina", - bộ này cho biết.

Hai cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị đẩy lùi trên hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina và lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu định cư Grigorovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova, Cộng hòa Cộng hòa Nhân dân Lugansk," bộ này cho biết.

Cũng tại khu vực Torskoye, Yampolovka ở DNR và Chervona Dibrova ở LNR, đã đánh trúng nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Pháo binh Quân đoàn 2 thuộc Cụm lực lượng phía Nam bắn đạn pháo tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Sống chẳng được lâu». Động thái của Nga ở Ukraina khiến Hoa Kỳ hoảng loạn
"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 55 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô. Trong trận phản pháo, đã đánh trúng các lựu pháo Msta-B và D-30", - bộ cho biết thêm.

Phòng không Nga đã bắn hạ 8 quả đạn HIMARS của Ukraina và 19 máy bay không người lái trong ngày qua

"Tám tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất đã bị hệ thống phòng không bắn hạ. Trong ngày, 19 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư ở vùng Zaporozhye và vùng Kharkov", thông báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала