Chuyên gia gợi ý cách làm giảm nguy cơ tấn công Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTp. Sevastopol
Tp. Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
Hệ thống trinh sát tấn công do Mỹ thiết lập ở khu vực Biển Đen đang trực tiếp tham gia vào hoạt động quân sự chống lại Nga, vì vậy máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ bay qua vùng biển trung lập sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của các hệ thống phòng không Nga.
Việc tiêu diệt dù chỉ một chiếc máy bay không người lái loại này sẽ làm giảm mối nguy Ukraina tấn công Crưm, nhà phân tích quân sự và Tổng Biên tập tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Như Sputnik đưa tin trước đó dựa trên kết quả phân tích dữ liệu trên Flightradar24, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã tăng gấp ba tần suất các chuyến bay trinh sát ở khu vực Crưm - từ 7 lên 21 chuyến mỗi tuần. Máy bay trinh sát có người lái của NATO bay qua vùng phía đông Romania, còn UAV chiến lược Global Hawk bay ở vùng trời trung tâm và phía đông Biển Đen.
Như ông Korotchenko giải thích, “trên thực tế, ngày nay Washington và các đồng minh NATO của họ đã tạo ra một hệ thống trinh sát và tấn công ở khu vực Biển Đen, trong đó tất cả các dữ liệu hỗ trợ thông tin, trinh sát và liên lạc đều được cung cấp qua các thiết bị của phương Tây lắp đặt trên máy bay và UAV, còn LLVT Ukraina chỉ thực hiện động tác phóng tên lửa và phương tiện không người lái tấn công, trong đó có xuồng không người lái".
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga cho biết ai sẽ chi tiền cho những nỗ lực của Kiev để tấn công cầu Crưm

“Theo đó, vì các cuộc tấn công của LLVT Ukraina nhằm vào các mục tiêu trên bán đảo Crưm không thể thực hiện được nếu không có thiết bị vô tuyến được triển khai trên máy bay NATO, nên tất cả các phương tiện này của Hoa Kỳ và đồng minh đều tham gia trực tiếp vào hoạt động chiến đấu chống lại Nga”, - nhà phân tích lưu ý.

Theo ông, bước đi hợp lý của Nga trong tình huống này là thiết lập vùng cấm bay ở khu vực Biển Đen, nơi triển khai máy bay và UAV thực hiện nhiệm vụ trinh sát điện tử, để nếu không loại trừ toàn bộ thì cũng gây khó khăn cho việc hỗ trợ thông tin và trinh sát cho Ukraina từ máy bay của Mỹ và các đồng minh.

“Sau khi thiết lập một khu vực như vậy và thông báo cho các nước thành viên NATO, hệ thống phòng không của Nga có mọi quyền bắn hạ máy bay không người lái chiến lược Global Hawk của Mỹ nếu nó xâm nhập khu vực đó. Chính những phương tiện này trực tiếp điều khiển xuồng không người lái được phóng đi để tấn công tàu hải quân và cầu Crưm của Nga. Trong kịch bản như vậy khó có thể xảy ra bất kỳ hành động đối đầu công khai nào từ phía Mỹ và phương Tây, điều mà chúng ta phải sẵn sàng đối phó, kể cả việc dựa vào tiềm lực vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga. Tuy nhiên việc phía họ tham gia đảm bảo hỗ trợ các lực lượng của Ukraina bằng hệ thống trinh sát tấn công chắc chắn sẽ giảm bớt vì sợ tổn thấy máy bay trinh sát điện tử cùng với phi hành đoàn và sĩ quan điều khiển. Kết quả là nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công sau này của Ukraina nhằm vào Crưm sẽ giảm bớt", - nhà phân tích quân sự nhận định.

 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Mỹ cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm
Chuyên gia nói thêm rằng tần suất các chuyến bay trinh sát của NATO ngày càng tăng ở khu vực Biển Đen, bao gồm cả máy bay không người lái, cho thấy rõ ràng việc họ đang nỗ lực xác định vị trí các hệ thống phòng không của Nga ở Crưm và các khu vực phía Nam khác, đồng thời theo dõi sự di chuyển của hạm đội và thực hiện lập kế hoạch tấn công nhằm vào các mục tiêu trên bán đảo, đồng thời chỉ định mục tiêu cho Ukraina để tấn công các tàu của Hạm đội Biển Đen.
“Hoa Kỳ và các đồng minh NATO cũng đang tham gia vào việc chuẩn bị nhiệm vụ bay cho tên lửa hành trình Ukraina và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện tại; lên kế hoạch để Ukraina thực hiện tấn công tổng hợp, tìm cơ hội xuyên thủng hệ thống phòng thủ của chúng ta”, - ông Korotchenko nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала