Hội đồng Liên bang Nga cho biết BRICS giúp cân bằng và hài hòa hệ thống thế giới như thế nào

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – BRICS giúp có thể hài hòa hóa hệ thống thế giới, vốn đã nhiều năm nay phải chịu đựng những yêu sách bá quyền của phương Tây, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev cho biết khi phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Thống nhất Nghị viện IX ở Johannesburg.
Thượng nghị sĩ nói: “Ngày nay, rõ ràng là BRICS, với vị trí địa lý rộng lớn gồm các quốc gia tham gia và những người bạn được mời, có thể cân bằng và hài hòa hệ thống thế giới, vốn đã phải chịu đựng những yêu sáchbá quyền của phương Tây trong nhiều năm”.
Theo nhà lập pháp, một trong những kết quả chính của hội nghị thượng đỉnh BRICS được ghi trong tài liệu cuối cùng (Tuyên bố Johannesburg thứ hai, thành tựu thuộc về cương vị Chủ tịch Nam Phi) là quyết định mời các nước mới tham gia BRICS.
Theo chính trị gia Nga, việc thu hút các thành viên mới của hiệp hội sẽ mang đến nội dung mới mẻ cho chương trình nghị sự và củng cố đáng kể quyền lực của BRICS cũng như khả năng tác động đến sự phát triển của các quyết định toàn cầu.

Sự phối hợp đã được cải thiện

Ông nói thêm: “Quyết định này cũng sẽ góp phần vào sự phối hợp và củng cố quan điểm của chúng tôi tại các nền tảng đa phương quốc tế, bao gồm cả Liên hợp quốc”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Zimbabwe Emmerson Mnangagwa trong cuộc gặp bên lề Diễn đàn và Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ 2 tại St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Zimbabwe rất mong chờ cơ hội gia nhập BRICS

Tính đến khía cạnh nghị viện của BRICS, “chúng tôi cũng tự tin mở rộng các cơ hội chung trong đối thoại nghị viện quốc tế, bao gồm cả trong khuôn khổ Liên minh giữa các nghị viện,” Kosachev nói.

Theo ông, hội nghị thượng đỉnh BRICS đã vạch ra một số lượng lớn các nhiệm vụ chính trị và kinh tế mà “chúng tôi, với tư cách là các nghị sĩ, có thể hỗ trợ đáng kể”.
"Ngoài ra còn có vai trò độc lập của chúng tôi với tư cách là các nhà lập pháp. Tôi hy vọng rằng việc chính thức hóa thành phần nghị viện của hiệp hội sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của BRICS, sẽ được chính thức hóa vào ngày mai bằng việc ký Biên bản ghi nhớ về Diễn đàn Nghị viện BRICS và việc thông qua Tuyên bố chung về kết quả Diễn đàn”, - chính trị gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала