- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo: Nga sẽ có thể cho thế giới thấy xe tăng Abrams đang bốc cháy

© AFP 2023 / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ "Abrams"
xe tăng Mỹ Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bằng cách cung cấp xe tăng Abrams, Hoa Kỳ đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin cơ hội để cho cả thế giới thấy chúng sẽ bị phá hủy như thế nào ở Ukraina, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
"Nếu đưa xe tăng Abrams ra chiến trường, người Nga sẽ tiêu diệt được chúng. <…> Còn gì tuyệt vời hơn khi cho người Nga và cả thế giới thấy xe tăng Mỹ đang bốc cháy? Chúng ta thật ngu ngốc khi cho họ 31 cơ hội để làm điều này”, - ông lưu ý.
Theo quân nhân này, nguồn cung cấp thiết bị mới của NATO sẽ không thể ảnh hưởng đến tình hình chiến trường ở Ukraina. Ritter cho rằng Nhà Trắng đã đánh giá quá thấp tiềm năng của quân đội Nga, tin rằng họ không có gì có thể chống lại vũ khí “ma thuật” của Mỹ.
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina xin phương Tây cung cấp tên lửa để tấn công Iran, Syria và Nga

"Chỉ tiến tới chiến thắng"

Ông kết luận: “Kết quả tốt nhất mà Hoa Kỳ có thể tin tưởng là một cuộc xung đột đóng băng và chúng tôi đang cố gắng chơi để hòa, nhưng Nga không cần điều này, họ chỉ hướng tới chiến thắng”.
Hồi tháng 6, khi nói về xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất trước đây được chuyển đến Kiev, ông Putin lưu ý rằng những chiếc xe tăng này “cháy rất đẹp”.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết những chiếc xe tăng Abrams đầu tiên sẽ đến Ukraina vào tuần tới. Tổng cộng, Nhà Trắng hứa sẽ chuyển giao 31 đơn vị thiết bị. Theo báo cáo phương tiện truyền thông, lô đầu tiên sẽ bao gồm mười chiếc xe. Đầu tháng 9, Lầu Năm Góc cũng thông báo chuyển giao đạn uranium nghèo cho Lực lượng vũ trang Ukraina, số đạn này sẽ được giao vào thời điểm xe Abram tới Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала