- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công các kho chứa đạn uranium

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác pháo binh của quân khu phía Nam trên hướng Zaporozhye
Công tác pháo binh của quân khu phía Nam trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công các kho của Ukraina chứa đạn uranium nghèo và tên lửa hành trình Storm Shadow, các cơ sở này đã bị đánh trúng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

“Đêm qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí phóng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao, cũng như tấn công bằng các máy bay không người lái vào các kho chứa tên lửa hành trình Storm Shadow của chế độ Kiev với đạn uranium nghèo, cũng như các trung tâm trinh sát vô tuyến và huấn luyện các nhóm phá hoại của Lực lượng vũ trang Ukraina,” - bộ cho biết.

Được biết thêm rằng “mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được, tất cả các đối tượng đều bị bắn trúng”.

Trên hướng Krasnyi Lyman, quân Nga đẩy lùi hai đợt tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động thiện nghệ của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 67 và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực lâm nghiệp Chervona Dibrova và Serebryansky. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 50 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô, cũng như một khẩu pháo D-20,”- Bộ cho biết thêm .

Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang ĐPQ trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: các đơn vị thuộc lực lượng "Đông" trên hướng Nam Donetsk tiêu diệt 3 nhóm quân Ukraina

Trên hướng Kupiansk, quân Nga tiêu diệt 3 khẩu pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai đưa tin tổn thất của quân đội Ukraina tại hướng Kupyansk trong 24 giờ qua lên tới 20 binh sĩ, 4 phương tiện và 3 khẩu pháo, trong đó có 1 khẩu M777 do Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của quân Ukraina trên hướng Donetsk

"Thiệt hại của địch lên tới 255 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện. Trong cuộc phản pháo đã đánh trúnghệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháoD-30. Ngoài ra, tại khu vực khu định cư Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy”, - Bộ cho biết.

Còn được biết thêm rằng các đơn vị của nhóm lực lượng “Miền Nam”, phối hợp với hàng không và pháo binh theo hướng Donetsk, đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Kleshcheevka, Veseloye, Mayorsk, Maryinka và Vodyanoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Bộ Quốc phòng cho biết về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, hỏa lực đã tiêu diệt hơn 80 quân nhân Ukraina, phá hủy 5 phương tiện và 2 pháo D-30 trong ngày qua”, Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Nga tấn công 4 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina ở CHND Donetsk

Theo Bộ này, các lực lượng hàng không, tên lửa và pháo binh tác chiến-chiến thuật và quân sự của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã đánh bại nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 123 khu vực.

“Cũng tại các khu định cư Torskoye, Serebryanka và Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã đánh trúngbốn sở chỉ huy của các lữ đoàn cơ giới số 67 và 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 và 112”, - báo cáo của Bộ cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tuyệt vọng”: lính lữ đoàn tinh nhuệ của LLVT Ukraina đòi được rút khỏi mặt trận

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 55 binh sĩ ở khu vực Verbovoye thuộc vùng Zaporozhye

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Zaporozhye đã tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina gần Verbovoy, tiêu diệt tới 55 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraina và phá hủy 9 thiết bị, trong đó có một radar phản pháo AN/TPQ-50 của Mỹ.

Phòng không Nga phá hủy 5 quả đạn HIMARS trong ngày qua

"Phòng không đã chặn 5 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, đã phá hủy và đánh chặn 27 máy bay không người lái của Ukraina", - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала