Hungary không hài lòng với việc chi ngân sách EU để giúp Ukraina

© REUTERSThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban thừa nhận rằng một phần tiền từ ngân sách EU mà Brussels phải trả cho Budapest đã được chuyển đến Kiev.
EU đã đóng băng hơn 6 tỷ euro được phân bổ để thanh toán cho Hungary, giải thích điều này là do Budapest không tuân thủ các yêu cầu chống tham nhũng, về tăng tính minh bạch trong mua sắm công và tăng cường tính độc lập của hệ thống tư pháp. Orban lưu ý rằng Budapest đã đáp ứng tất cả các yêu cầu của Ủy ban Châu Âu.

"Có thể một phần tiền trong số nàyđã ở Ukraina. Khi không có tiền để cung cấp cho Ukraina như đã hứa trước đó, trong khi có aiđó chưa nhận được tiền, thì chắc phải hiểu rằng số tiền này đã không có nữa. Chúng tôi không biết chắc chắn, vì Brussels không nói rõ ràng về vấn đề này”, - Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Hungary ngăn chặn mọi nỗ lực của EU nhằm áp đặt lệnh trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân Nga
Theo ông, Brussels nợ Hungary “hơn 3 tỷ euro” vì Budapest “đã trả mọi thứ cần phải trả”.

Thủ tướng nhấn mạnh: “So với ngân sách Hungary, đây là một số tiền đáng kể".

Trước đó, Chánh văn phòng Orban, Gergely Guillas, nói rằng Ukraina sẽ không nhận được một xu nào từ ngân sách EU cho đến khi Hungary nhận được số tiền mà họ nợ từ các quỹ châu Âu, vì để thay đổi ngân sách EU cần phải có sự ủng hộ nhất trí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала