- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 9 tên lửa

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhPhương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt
Phương tiện phòng không Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 9 tên lửa Uragan MLRS và một quả đạn HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Phòng không đã đánh chặn 9 tên lửa Uragan MLRS, cũng như một hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất”, - Bộ cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, theo bộ quân sự, 25 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy.

Bộ Quốc phòng tuyên bố phá hủy 3 kho đạn Ukraina

Được biết, các lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở 102 khu vực.
"Ngoài ra, ba kho đạn của các lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 124, 126 và lữ đoàn cơ động đường không số 81 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Kiselevka, Shlyakhovoye, vùng Kherson và Kramatorsk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman, tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraina và 6 thiết bị.

Kiev mất hơn 120 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

Theo bộ này, trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng phía Đông, phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh, đã tấn công các đơn vị xung kích của quân đội Ukraina trong khu vực khu định cư Nikolskoye thuộc DNR và đẩy lùi hai cuộc tấn công của các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và 128 tại các điểm dân cư của vùng Rovnopol thuộc DNR và vùng Priyutnoye thuộc Zaporozhye.
xe tăng NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Lầu Năm Góc hoảng loạn vì vũ khí NATO bị phá hủy ở Ukraina
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 120 quân nhân Ukraina, hai xe bán tải, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo tự hành Crab do Ba Lan sản xuất”, - Bộ cho biết trong một bản tóm tắt.

Kiev mất 430 quân nhân ở hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân phía Nam, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraina tại khu vực các điểm dân cư Kleshcheevka, Maryinka, Vodyanoye và Khimik. Đã đánh trúng nhân lực và trang thiết bị của địch ở các khu vực Bogdanovka và Kurdyumovka.

"Tổn thất của địch ở hướng này mỗi ngày lên tới 430 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô. Trong trận phản pháo, đã bắn trúng hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như pháo tự hành Gvozdika", bộ cho biết.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Kherson

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina đã mất tới 40 quân nhân và 3 phương tiện trên hướng Kherson.

Quân đội Nga nã đạn vào Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Verbovoye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã tấn công kẻ thù trong khu vực làng Verbovoye.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc: Xe tăng Abrams sẽ là nỗi thất vọng đối với Zelensky

"Đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô. Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo, đã bắn trúng một khẩu pháo M119 kéo được sản xuất tại Mỹ, một bệ pháo FH70 sản xuất tại Anh, cũng như hai khẩu pháo D-30 và một pháo Msta-B,” - Bộ làm rõ.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trên kênh điện tín hôm thứ Bảy, trong ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga ở hướng Kupiansk đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện, bắn trúng một khẩu pháo M777 của Mỹ, một khẩu Msta-B và một bệ pháo tự hành Gvozdika.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала