- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc: Xe tăng Abrams sẽ là nỗi thất vọng đối với Zelensky

© Ảnh : Joseph A. Lambach, U.S. Marine CorpsXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc giao xe tăng Mỹ cho Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ là một nỗi thất vọng đối với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, nhà bình luận quân sự Trung Quốc của Global Times Kuntian Liliang viết trong một bài báo cho Sohu.

“Tổng thống Vladimir Zelensky vui mừng tuyên bố rằng đối với Lực lượng vũ trang Ukraina, việc chuyển giao xe tăngAbrams sẽ là một sự kiện quan trọng giúp tăng cường khả năng chống lại kẻ thù của quân đội. <...> Nhưng đây có phải là tin tốt như Zelensky không? Có thể là không”, - Kuntian nhận định.

Tác giả giải thích rằng xe tăng phương Tây sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của giới lãnh đạo Ukraina vì một số lý do. Thứ nhất, các sĩ quan Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ không thể sử dụng hiệu quả thiết bị của Mỹ vì Abrams được bảo trì và vận hành khác với các loại xe tăng quen thuộc của người Ukraina.
Thứ hai, Kiev không thể tự mình sửa chữa những chiếc Abrams bị hư hỏng nên để khôi phục hiệu quả chiến đấu, chúng sẽ phải được gửi đến các nước NATO.
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Abrams Mỹ vs T-90 Nga: Xe tăng nào có cơ hội tốt hơn trong cuộc xung đột Ukraina?

Những điểm ưu việt của xe tăng Abrams được phóng đại

Người phụ trách chuyên mục này nói thêm rằng xe tăng Mỹ chỉ có thể được sử dụng khi thời tiết tốt, còn trong trường hợp có bão tuyết và mưa, sẽ buộc phải “đóng băng”.
Tóm lại, Kuntian lưu ý rằng phương Tây đã liên tục phóng đại tính chất và sức mạnh của vũ khí được gửi tới Ukraina. Tuy nhiên, nhờ sức phòng thủ vững chắc của Nga, ông viết, huyền thoại về sự bất khả chiến bại của công nghệ phương Tây đã “vỡ tung như bong bóng xà phòng”.

Nhà Trắng trước đó xác nhận lô xe tăng Abrams đầu tiên đã đến Ukraina; tổng cộng Mỹ dự định cung cấp 31 xe tăng cho Kiev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала