Hành động của Hoa Kỳ dẫn đến xuất hiện tên lửa tầm trung do Mỹ sản xuất ở Châu Á - Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaly BelousovThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Căn cứ để Nga duy trì lệnh cấm đơn phương triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn đang biến mất là do hành động của Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây, Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Sergei Ryabkov tuyên bố với các nhà báo.

"Lệnh cấm đơn phương do Tổng thống LB Nga công bố không gặp phản hồi thích đáng từ Hoa Kỳ và các nước chư hầu phương Tây. Chúng tôi đang quan sát những hành động thực tế, mà theo nhãn quan của tôi, chắc chắn sẽ dẫn đến việc xuất hiện ở châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương những thiết bị do Mỹ sản xuất, vốn trước đây bị cấm theo Hiệp ước về triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn", - ông lưu ý.

"Tương ứng, cơ sở để duy trì lệnh cấm của chúng tôi đang dần triệt tiêu. Thế nhưng hiện thời vẫn chưa có quyết định chính trị nào được đưa ra", - ông Ryabkov nói thêm.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
BNG Nga cảnh báo nguy cơ chiến tranh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giữa các cường quốc hạt nhân

Có thật là Hoa Kỳ nêu đề xuất kiểm tra?

Trước đó Bloomberg đưa tin rằng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đang tìm cách biện minh rằng Bộ này không vi phạm lệnh cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân hiện hành, đồng thời đề xuất mời Nga và Trung Quốc kiểm tra để đạt độ minh bạch cao hơn và hạ thấp căng thẳng quân sự.

"Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào từ Hoa Kỳ về kiểm tra việc họ tuân thủ lệnh cấm thử hạt nhân. Tôi không biết hãng thông tấn này lấy tin đó ở đâu ra và tung lên không gian truyền thông", - ông Sergei Ryabkov cho biết.

"Tôi muốn nói rằng lập trường của chúng tôi là không thể tiến hành công việc bình thường với Hoa Kỳ trong lĩnh vực ổn định chiến lược, trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí, chừng nào chưa có dấu hiệu Washington thay đổi chính sách thù địch cơ bản đối với Nga thì lập trường đó vẫn không thay đổi", - Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала