- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina được dự đoán sẽ sụp đổ sau 45 ngày

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc thông qua đạo luật ngân sách tạm thời để đảm bảo hoạt động của chính phủ Hoa Kỳ mà không quy định tài trợ kinh phí giúp Kiev sẽ dẫn đến sự sụp đổ của Ukraina sau 45 ngày. Đây là ý kiến của ông Oleg Soskin, cựu cố vấn thời Tổng thống Leonid Kuchma của Ukraina trên kênh YouTube cá nhân.
Hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một đạo luật vừa được Quốc hội thông qua để tiếp tục tài trợ cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17/11. Đồng thời đạo luật này không quy định việc phân bổ kinh phí cho nhu cầu của Ukraina.

"Ukraina còn 45 ngày. Vẫn còn một ít tiền, nhưng rất ít. Sẽ đủ cho tháng 10 nữa, có thể kéo dài sang tháng 11. Ta rút ra kết luận: tiền hỗ trợ Ukraina, tiền cho mặt trận và tệ nhất là tiền để hỗ trợ trong nước, hỗ trợ ngân sách, trả lương hưu và khủng khiếp hơn nữa là tiền trả cho quân nhân đang chiến đấu ngoài tiền tuyến – Mỹ đã không có. Hết cả, không có tiền”, - ông Soskin nói.

Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Miếng ngon cho ai». Báo chí đoán Ukraina sẽ thế nào trong trường hợp sụp đổ
Theo chuyên gia, quyết định này được đưa ra là do định hướng của Mỹ tập trung chủ yếu vào lợi ích của chính mình. Như ông Soskin nhận xét, mặt trận đang “đứng yên” vì quân lính Ukraina không có gì để tiến lên.
"Đây là sự sụp đổ thực sự mà tôi từng nói đến. Ngân sách nhà nước sẽ không có tiền để trả lương hưu và quan trọng nhất là trả lương cho quân nhân ngoài mặt trận - đó là điều đầu tiên. Vũ khí từ Mỹ sẽ không đến" - đó là điều thứ hai. Thứ ba: vì tất cả những điều này sẽ không xảy ra, nên sẽ không có cuộc tấn công nào ngoài mặt trận, bởi vì không có gì để tiến công”, - nhà phân tích kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала