Áo giáp "Obereg" của Nga mang lại khả năng bảo vệ tốt nhất thế giới

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhSản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula
Sản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Trong quá trình thử nghiệm, áo giáp “Obereg” của Nga chịu được viên đạn cực mạnh 8,6 mm (đạn .338 Lapua Magnum 8,6x70 mm), mà loại giáp này ban đầu không được thiết kế chống chịu loại đạn này. Điều này được thể hiện qua các cuộc thử nghiệm thực địa, kết quả do Tập đoàn Nhà nước Rostec công bố. Chi tiết trong bài viết của Sputnik.
Đoạn video dự án mới do Tập đoàn Nhà nước Rostec công bố, trình chiếu các cuộc thử nghiệm so sánh ba loại áo giáp: chiếc áo noname giá rẻ trên thị trường, áo giáp mới "Obereg" của Nga và 1 chiếc của Mỹ (thu giữ từ khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt) trang bị trong quân đội Ukraina. Tất cả áo giáp đưa đi thử nghiệm đều thuộc lớp bảo vệ Br5 (theo phân loại phương Tây - 2.2 NIJ 4)
Áo chống đạn "Obereg" của Nga là mẫu duy nhất chịu được hỏa lực từ mọi loại đạn, kể cả đạn 7,62x39 (súng tự động AKM, AK-15, AK-203/204, súng trường tự động Galil), 7,62x54 mm (súng trường Mosin, súng SVD, súng máy PK - PKM - "Pecheneg") và 8,6 x 70mm (.338 Lapua Magnum; sử dụng cho các loại như súng bắn tỉa L115A3 của Anh, súng trường bán tự động SKW-338 BORT của Ba Lan , bản sửa đổi của súng trường tầm xa M-2002 của Đức, bản sửa đổi 8,6 mm của súng trường Nga SVTr và ORSIS T-5000).

“Vết gồ này là từ loại đạn được gọi là 338 (8,6x70). Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước hoàn toàn không liên quan đến việc bắn loại đạn này”, - Pavel Pavlenko, giám đốc công ty sản xuất áo chống đạn “Obereg” (thành viên Rostec) lưu ý - Với mức độ “tác động vượt rào” này (viên đạn không xuyên qua mà chỉ để lại vết gồ ), tấm áo giáp được coi là đã vượt qua bài kiểm tra".

Súng trường tấn công mới AK-12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Rostec đánh giá độ bền của áo giáp sản xuất tại Mỹ cung cấp cho LLVT Ukraina
Tấm giáp của áo giáp mới, như Pavel Pavlenko nói rõ, có nhiều lớp: polyetylen có trọng lượng phân tử cực cao - gốm sứ - Kevlar - lớp bổ sung giúp giảm sự phân tán các mảnh vỡ.
Điều thú vị là bộ áo giáp rẻ nhất của “nước lạ phía đông” cũng không bị xuyên thủng bởi viên đạn 8,6 mm. Nhưng ở mặt sau tấm áo giáp, hình thành vết lõm với kích thước lớn đến mức có thể gây thương tích cho người sử dụng.
Nhưng mẫu của Mỹ cho thấy khả năng chống chịu thấp nhất: dễ dàng bị xuyên thủng ngay cả từ viên đạn 7,62 mm tiêu chuẩn có lõi rắn từ súng trường tấn công Kalashnikov, trong khi hai mẫu còn lại dễ dàng chịu được lực tác động. Mặc dù “áo Mỹ” “theo lý thuyết” cần phải chịuđượcviên đạn súng trường 7,62 mm mạnh hơn từ hộp đạn 7,62x51 mm NATO.
Sản xuất áo chống đạn cấp bảo vệ cao tại Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Áo chống đạn bắn tỉa của NATO được thử nghiệm trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Áo giáp “Obereg” được trang bị đầy đủ (có khả năng bảo vệ ngực, hai bên, cổ họng, vai và lưng) nặng 11,5 kg - chỉ số tốt về áo giáp hạng Br5. Tổng diện tích bảo vệ của sản phẩm là hơn 5 000 cm2. Hiện Rostec nỗ lực giảm trọng lượng xuống còn 10 kg.
Giá thành của áo giáp mới không được nêu rõ, nhưng sẽ thấp hơn nhiều so với mẫu của Mỹ vớikhả năng bảo vệ kém hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала