Công an vào cuộc vụ bé gái tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tại lễ hội Trung thu

© Sputnik / Lena ChuCác tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược tại Hà Nội v.v. rực rỡ sắc màu của đồ chơi dân gian Việt Nam
Các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược tại Hà Nội v.v. rực rỡ sắc màu của đồ chơi dân gian Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau khi ăn bánh su kem từ một thương hiệu nổi tiếng được phát trong Đêm hội Trung Thu, cháu bé 6 tuổi có biểu hiện bất thường dẫn đến tử vong. Hiện Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Chiều 2/10, xác nhận với báo giới, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đang làm rõ vụ việc một trẻ tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh trong đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức).
Cụ thể, chiều 29/9, chung cư Palm Heights tổ chức vui Tết Trung Thu cho trẻ nhỏ là con em của cư dân sinh sống trong chung cư và con em một số nhân viên phục vụ tại chung cư.
Ban Tổ chức đã phát quà, phát bánh cho các cháu. Đến ngày 30/9, sau khi ăn bánh, một bé gái 6 tuổi có biểu hiện nôn, ói và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
bánh Trung thu - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Bánh Trung Thu online giá rẻ: Hiểm họa tiềm ẩn sau cú click
Ba mẹ bé cho biết tối 30/9 bé ói nhiều lần kèm tiêu chảy ba lần, ở nhà không xử trí gì. Chiều 1/10, bé được đưa tới Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sĩ kê đơn thuốc ra về (kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa) rồi cho về.
Đến 21 giờ cùng ngày, cháu bé tím tái môi kèm bứt rứt và được đưa trở lại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để cấp cứu. Lúc này bé đã hôn mê, nhịp tim, huyết áp không đo được, dù các bác sỹ đã nỗ lực cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.
"Công an TP Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Hiện tại chưa có thông tin về trường hợp nhập viện cấp cứu. Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã có công văn gửi xuống Phòng Y tế TP Thủ Đức để xác minh làm rõ", bà Lan thông tin.
Trong ngày 1/10, có thêm 5 cháu bé cùng ăn bánh từ Đêm hội Trung Thu cũng có triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, sốt. Đến sáng 2/10, thông qua các hội nhóm, cư dân chung cư ghi nhận thêm nhiều cháu có biểu hiện tương tự dẫn đến phải nhập viện.
Карп с гарниром - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chung cư Hà Nội "bốc cháy" vì cá nướng và pháo hoa Đêm hội trăng rằm
Về nguồn bánh phát cho các cháu bé trong Đêm hội Trung Thu, theo Ban Quản lý Chung cư Palm Heights, trong Đêm hội Trung Thu năm nay, một quán cà phê đã tài trợ bánh su kem từ một thương hiệu nổi tiếng.
Ban quản lý chung cư Palm Heights cũng đã tịch thu lại số bánh còn lại và cung cấp mẫu bánh mà ban quản lý lưu tại văn phòng cho cơ quan chức năng đưa đi kiểm nghiệm.
Vụ việc vẫn đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала