- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên bang Nga kêu gọi Anh từ bỏ những hành động và lời lẽ vô trách nhiệm

© AP Photo / Kirsty WigglesworthĐại sứ quán Nga tại Anh
Đại sứ quán Nga tại Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva kêu gọi giới chính trị Anh từ bỏ những hành động và lời nói vô trách nhiệm, đồng thời thừa nhận trách nhiệm của chính mình đối với sự tàn phá Ukraina theo đúng nghĩa đen thông qua sự "kiệt sức" của mình, Đại sứ quán Nga tại Anh bình luận về khả năng London đưa quân nhân của họ vào Ukraina.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph cho biết Anh xem xét khả năng đóng quân tại Ukraina để huấn luyện quân đội Ukraina. Ngoài ra, như thông điệp nhắc lại, ông ta “nhìn thấy cơ hội… để thiết lập việc sản xuất vũ khí kiểu NATO ở đó”. Ngoài ra, Shapps còn đề nghị giúp đỡ chính quyền Kiev trong việc “bảo vệ hoạt động vận chuyển dân sự ở Biển Đen”.

"Chúng tôi kêu gọi giới chính trị Anh từ bỏ những hành động và lời nói vô trách nhiệm. Đã đến lúc phải thừa nhận trách nhiệm của mình đối với sự bất ổn của tình hình quân sự - chính trị ở châu Âu và sự hủy diệt theo đúng nghĩa đen của Ukraina thông qua sự "kiệt sức" của nước này. Đã đến lúc cần tìm các giải pháp sáng tạo nhân danh an ninh toàn châu Âu”, - đại sứ quán Nga cho biết trong một bài bình luận dành cho Sputnik.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh lên kế hoạch huấn luyện 50.000 quân nhân Ukraina vào cuối năm nay
Phái đoàn ngoại giao lưu ý trong những ngày gần đây, London “thực sự đưa ra những tuyên bố liều lĩnh và khiêu khích, cho thấy nguy cơ leo thang hơn nữa trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt”.

“Từ những lời của ông Grant Shapps, người ta có ấn tượng hoàn toàn đây không phải là sự ngẫu hứng mà là những sáng kiến ​​được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên các cuộc đàm phán trước đó ở Kiev với chỉ huy lục quân Anh. Những lời phủ nhận vụng về sau đó về kế hoạch của ông Grant Shapps (bao gồm cả của chính ông ta), cũng như nỗ lực đổ lỗi cho các nhà báo của Daily Telegraph vì "đưa tin không chính xác", có vẻ không được thuyết phục", - đại sứ quán Nga nêu rõ.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Huấn luyện viên người Anh sẽ không giúp đỡ quân đội Ukraina, họ không thể huấn luyện được

"Chúng tôi nhận thức rõ về mức độ tham gia của Vương quốc Anh vào cuộc xung đột Ukraina. Đồng thời, việc hướng công chúng đến những ý tưởng có nguy cơ làm tăng gấp nhiều lần khả năng leo thang xung đột không kiểm soát, bất kể động cơ của họ là gì, chỉ xác nhận những giả định về việc các chính trị gia Anh đang đánh mất cảm giác thực tế", - bài bình luận nhấn mạnh.

London không muốn chấp nhận sự thật về “cuộc phản công của Ukraina dừng lại với tiến bộ tối thiểu ở hai hoặc ba khu vực của mặt trận”, “lực lượng dự bị của quân đội Ukraina cạn kiệt và bị đánh bại”, đại sứ quán Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала