Thăm dò: Người Mỹ không hài lòng với sự lựa chọn giữa Biden và Trump

© AP Photo / Jim BourgỨng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - 3/4 người Mỹ cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quá già để tham gia các cuộc bầu cử mới, nhưng số người ủng hộ người tiền nhiệm Donald Trump cũng không lớn, theo kết quả cuộc thăm dò của Đại học Monmouth.
Kết quả cho thấy 76% người được hỏi cho rằng Biden đã quá già để nhậm chức, trong khi 48% có cùng quan điểm về Trump. Chỉ 37% cử tri cho biết họ hào hứng với viễn cảnh cựu tổng thống giành được đề cử của Đảng Cộng hòa, trong khi 32% số người được hỏi tỏ ra phấn khởi việc tổng thống đương nhiệm được đảng đề cử. Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy Trump nhận được sự ủng hộ cao hơn từ các đảng viê Cộng hòa so với Biden từ các đảng viên Dân chủ.
Cuộc khảo sát cho biết trong một thông cáo báo chí: “Cử tri ít hào hứng hơn với viễn cảnh Biden hoặc Trump trở thành ứng cử viên của đảng họ…Sự ủng hộ dành cho Biden đã giảm trong hai tháng qua”.
Theo khảo sát, Biden sẽ không được 51% cử tri ủng hộ, Trump được 48%.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Thăm dò dư luận: Một nửa số cử tri Mỹ muốn ông Trump bị loại khỏi cuộc bầu cử
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 19 đến ngày 24/9 trên 814 người được hỏi qua điện thoại cố định và di động, sai số khoảng 5%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала