Australia cử tàu chiến tham gia tập trận và giám sát lệnh trừng phạt chống Triều Tiên

FFH156 Toowoomba  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Australia đã cử 2 tàu chiến với hành trình kéo dài 3 tháng để tham gia cuộc tập trận hải quân trong khu vực và giám sát việc tuân thủ clệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc chống Bắc Triều Tiên, tạp chí quân sự ADM thông báo hôm thứ Tư.
Theo dữ liệu của ấn phẩm, khu trục hạm Brisbane và tàu khu trục cỡ nhỏ Toowoomba đã khởi hành thực hiện nhiệm vụ và trong những tuần lễ tới sẽ có thêm tàu chở dầu-tiếp nhiên liệu Stalwart sẽ tham gia.

"Việc triển khai tàu chiến sẽ cần huy động 500 người, bao gồm thủy thủ đoàn, phi công lái trực thăng, nhân viên chỉ huy và hỗ trợ", - ấn phẩm cho biết.

Lễ hạ thủy tàu ngầm mới mang vũ khí tấn công hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Triều Tiên phản ứng với việc lập NATO châu Á bằng cách đưa LLVT hạt nhân vào hiến pháp

Chiến dịch Argos

Trong thời gian hành trình, như xác nhận, lực lượng hải quân sẽ đóng góp vào Chiến dịch Argos của Australia vốn được triển khai từ năm 2018, nhằm giám sát việc tuân thủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc chống CHDCND Triều Tiên.

"Các tàu và thủy thủ đoàn sẽ tham gia loạt cuộc tập trận và hoạt động cùng với các đối tác trong khu vực, bao gồm Canada, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ", - tạp chí quân sự ADM lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала