Bộ Ngoại giao Nga nói về mối quan tâm của châu Âu đối với "Ukraina hạt nhân"

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu "cần đến một Ukraina hạt nhân", bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với Sputnik.Theo lời bà, điều này chứng tỏ cụ thể qua việc EU không phản ứng gì sau khi Kiev tuyên bố cần phải nhận được quy chế hạt nhân.

"Quý vị có thể tưởng tượng ra một nước Ukraina với vũ khí hạt nhân không? Ai sẽ quản lý những gì ở đó? Mọi người đang không thể kiểm soát lẫn nhau, thế mà nói đến vũ khí hạt nhân nào đây? Giữa đám người như vậy có nên bố trí vũ khí hủy diệt hàng loạt nữa chăng? Nhưng tính đến thực tế có những nhân vật hiện đang nắm quyền ở các nước thuộc Liên minh Châu Âu như bà Annalena Baerbock đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, tôi không loại trừ rằng trên sân khấu phi lý này, họ cũng sẽ cần thêm một Ukraina hạt nhân. Họ đã nói về điều này rồi", - bà Zakharova tuyên bố.

Hôm thứ Hai, ngày 2 tháng 10, Ngoại trưởng Đức Baerbock khẳng định rằng "tương lai của Ukraina là ở trong EU, trong cộng đồng tự do của chúng ta", cộng đồng "sẽ sớm trải dài từ Lisbon đến Lugansk".
"Đây là tin tức phi lý. Khi người ta xướng lên danh tính Annalena Baerbock thì tôi biết ngay rằng mọi điều bà ta nói, mọi điều theo đúng nghĩa đen, đều cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Mọi người tưởng rằng không nghe thấy điều đó hoặc là nghe nhầm, bởi vì chuyện như vậy là không thể. Nhưng khi tuyển mộ người vào vị trí lãnh đạo, nền dân chủ tự do phương Tây đã chọn những nhân vật không thể nào ở cương vị đó nếu như dựa theo tiêu chí phẩm chất chuyên môn", - bà Maria Zakharova nói.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Zelensky hiểu rằng ông ta đã trở thành «ác quỷ của Ukraina»

"Ngoại trưởng Đức không biết mình nói gì"

Là Ngoại trưởng nhưng Baerbock không biết bà ta đang nói gì, nhà ngoại giao Nga nhận xét.

"Đơn giản là bà ta không hiểu Lugansk nằm ở đâu. Có lẽ bà ta cho rằng Lugansk cách Berlin "hàng trăm nghìn km", và để tạo vẻ hoành tráng cho phát ngôn của mình, bà ta đã nói như vậy? Nhưng thật ra bà ta vận dụng chính cái công thức đã được phương Tây dùng rất ráo riết trong mười năm qua, khi nòi về không gian chung châu Âu. Hãy để tôi nhắc, vốn là "từ Lisbon đến Vladivostok". Còn bà Baerbock đã làm gì? Bà ta chỉ lấy một khẩu hiệu, sau đó nhét vào tên một thành phố chắc chắn không nằm trong tầm kiểm soát của bà ta, và thế là cứ đơn giản tung ra một công thức vô nghĩa phi lý", - bà Maria Zakharova kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала