Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu khởi kiện Mỹ do cấp thị thực muộn

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
Nga yêu cầu tiến hành ngay lập tức thủ tục trọng tài xem xét chống lại Hoa Kỳ với tư cách là nước chủ nhà đặt trụ sở LHQ do sự chậm trễ trong việc cấp thị thực Mỹ cho các nhà ngoại giao Nga để tham gia cuộc họp theo hình thức "năm nước hạt nhân", theo lời phó trưởng phái đoàn Nga Konstantin Vorontsov tại cuộc họp Ủy ban số 1 Đại hội đồng LHQ.
Đại diện Liên bang Nga, những người sẽ tham gia cuộc họp của "năm nước hạt nhân" bên lề hội nghị Ủy ban số 1 Đại hội đồng Liên hợp quốc, đã nhận được thị thực Mỹ nhưng chậm trễ, nên hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về địa điểm và thời gian diễn ra các cuộc họp, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov nói với Sputnik.

"Chúng tôi yêu cầu tiến hành ngay thủ tục trọng tài liên quan đến nước chủ nhà có trụ sở Liên Hợp Quốc. Tình hình thật nghiêm trọng vì thị thực không được cấp trong khung thời gian được yêu cầu cho những thành viên phái đoàn chúng tôi, những người tham gia cuộc họp của các chuyên gia từ 5 quốc gia hạt nhân, do Nga tổ chức với tư cách là điều phối viên bên lề Ủy ban số 1”, Vorontsov nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đại sứ Nga Antonov trả lời tuyên bố của BNG Mỹ về việc ông Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC

“Chúng tôi coi hành động của Hoa Kỳ dẫn đến sự gián đoạn cuộc họp này là một nỗ lực nhằm làm suy yếu vai trò chủ tịch của Nga trong khuôn khổ định chế quốc tế này”, ông nhấn mạnh.

"Năm nước hạt nhân" là hiệp hội không chính thức của các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, bao gồm Nga, Trung Quốc, Anh, Mỹ và Pháp. Vào tháng 6, khi Hoa Kỳ điều phối cơ cấu này, diễn ra cuộc họp kín của 5 nước hạt nhân tại Cairo, với sự tham dự của đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng 5 quốc gia hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала