Cháu trai De Gaulle: nỗ lực tiêu diệt văn hóa Nga chứng tỏ sự yếu kém phương Tây

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhCháu trai của cựu tổng thống Pháp, Tướng Charles de Gaulle, Pierre de Gaulle
Cháu trai của cựu tổng thống Pháp, Tướng Charles de Gaulle, Pierre de Gaulle - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nỗ lực tiêu diệt văn hóa Nga thể hiện sự yếu kém phương Tây, các nhà lãnh đạo châu Âu bị ảnh hưởng bởi nền dân chủ, tầm nhìn họ về nước Nga bị hạn chế, Pierre de Gaulle, cháu trai Tướng Charles de Gaulle - tổng thống đầu tiên của nền Cộng hòa Pháp thứ năm, nói vào thứ Tư.

Pierre de Gaulle nói trong phiên họp tại cuộc thảo luận lần thứ 20 ở câu lạc bộ quốc tế Valdai: “Bây giờ đang có những nỗ lực nhằm quên đi văn hóa Nga, phá hủy nó… Mong muốn này sẽ không dẫn đến kết quả gì mà chỉ cho thấy sự yếu kém phương Tây”.

Ông nói thêm các nhà lãnh đạo châu Âu hiện nay, giới tinh hoa chính trị, “còn quá trẻ và bị ảnh hưởng bởi các quan điểm dân chủ”, nên tầm nhìn họ về Nga bị hạn chế và họ “hầu như không nhận thức được các xu hướng địa chính trị trong tư tưởng Nga”.
Giáo hoàng La Mã  Francis - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Giáo hoàng La Mã: Văn hóa Nga không thể bị hủy bỏ vì vấn đề chính trị
Pierre de Gaulle lưu ý xung đột ở Ukraina có thể được giải quyết bằng con đường ngoại giao, và sự leo thang mà “phương Tây đang quan tâm sẽ dẫn đến cái chết của nhiều người dân, đòn giáng mạnh vào nền kinh tế và cuối cùng là làm suy yếu nền hòa bình châu Âu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала