- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Pháp: Phương Tây đã cho Ukraina tất cả vũ khí có thể cung cấp

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đã chuyển cho Ukraina gần như tất cả những vũ khí mà họ có thể cung cấp và không thể duy trì nỗ lực quân sự trong một thời gian dài, chuyên gia quân sự Pháp Olivier Kempf cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RTS của Thụy Sĩ.

"Vấn đề của một cuộc chiến tranh kéo dài là nó đòi hỏi nhiều nguồn lực. Nguồn lực nằm ở con người, nhưng trên hết là vật chất, và cuối cùng các nước phương Tây đã chuyển giao hết những gì họ có trong kho vũ khí của mình, những gì họ có thể cung cấp. Họ vẫn có thể chuyển giao một số thứ nhỏ nhặt nữa, nhưng nó không đủ để duy trì nỗ lực quân sự về lâu dài sau này", - ông nói.

Kempf cho rằng phương Tây vẫn sẽ cung cấp thông tin tình báo, đào tạo binh lính và hỗ trợ vệ tinh, nhưng về vũ khí chắc sẽ có thay đổi.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU tuyên bố không thể cung cấp vũ khí cho Ukraina nữa

"Hiện nay chúng ta có các nhà sản xuất vũ khí châu Âu và Mỹ nói: 'Chúng tôi sẵn sàng, nhưng các vị phải trả tiền'". Vào đỉnh điểm của nền kinh tế thời chiến GDP của Ukraina đã giảm 30% vào năm ngoái. Vì vậy, câu hỏi đặt ra sẽ là làm thế nào để tăng dòng tài chính đổ vào Ukraina để nước này có thể mua vũ khí”, - chuyên gia nói thêm.

Hôm thứ Hai, người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell cho biết ông hy vọng cho đến cuối năm nay có thể thỏa thuận được việc viện trợ quân sự cho Ukraina vào năm 2024 với số tiền lên tới 5 tỷ euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала