- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga ngăn chặn nỗ lực đổ bộ quân Ukraina vào Crưm

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh vịnh Sevastopol
Quang cảnh vịnh Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã ngăn chặn nỗ lực đổ bộ quân của Ukraina tại Mũi Tarkhankut ở Crưm, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.
Theo đó, LLVT Ukraina âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào đêm rạng sáng ngày 4 tháng 10.

“Ở phía tây bắc Biển Đen, máy bay Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã ngăn chặn nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ Crưm của một nhóm quân đổ bộ Ukraina đang trên đường hướng tới Mũi Tarkhankut bằng xuồng quân sự cao tốc và ba mô tô nước”, - bộ cho biết.

Tàu tên lửa trên đệm không khí “Samum” trong cuộc tập trận “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Ukraina âm mưu tấn công tàu "Samum" của Nga ở Biển Đen
Đây không phải là vụ đầu tiên như vậy. Cụ thể vào ngày 10 tháng 9 máy bay Nga đã tiêu diệt 3 xuồng chở quân đổ bộ Ukraina đang hướng vào Crưm ở khu vực đảo Zmeiny trên Biển Đen. Vào ngày 4 tháng 9 máy bay của lực lượng hàng không hải quân đã phá hủy 4 xuồng Willard Sea Force đang hướng tới Mũi Tarkhankut. Một biệt đội khác của Ukraina định đổ bộ vào Crưm ngày 30 tháng 8 cũng bị quân đội Nga xóa sổ 4 xuồng chở gần 50 quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала