- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân Nga phá hủy 3 tàu Willard do Mỹ sản xuất cùng 36 binh sĩ Ukraina ở Biển Đen

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Ka-52 tại chiến dịch quân sự
Máy bay Ka-52 tại chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không quân hải quân Nga phát hiện 3 tàu cao tốc do Mỹ sản xuất cùng nhóm đổ bộ Ukraina ở Biển Đen, các tàu này bị phá hủy, tổn thất của quân đội Ukraina lên tới 36 người, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

"Ở Biển Đen vào ban đêm, không quân hải quân phát hiện và phá hủy 3 tàu cao tốc Willard do Mỹ sản xuất cùng các nhóm đổ bộ lực lượng đặc nhiệm Ukraina với tổng số lên tới 36 quân nhân", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Kherson và Nam Donetsk

Theo hướng Kherson, do hỏa lực, hơn 20 quân nhân Ukraina, hai ô tô và hai khẩu pháo D-30 bị tiêu diệt trong ngày.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 Ukraina trong khu dân cư Novodonetskoye, Cộng hòa nhân dân Donetsk", - theo thông báo.

Ngoài ra, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đánh thiệt hại nơi tập trung nhân lực và thiết bị lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Nikolskoe, Novomayorskoe và Ugledar của DNR.
Công tác chiến đấu của MLRS BM-21 Grad và pháo tự hành 2S19 M2 Msta-S trên hướng Svatovsko-Kremenny - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Một đoàn tàu chở đạn dược của Ukraina bị phá hủy do trúng tên lửa ở hướng Donetsk
"Thiệt hại của kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 130 quân nhân Ukraina, 4 ô tô và pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết

Trên hướng Kupiansk và Donetsk

"Theo hướng Kupiansk, tổn thất của Ukraina lên tới 35 quân nhân, 1 xe tăng, hai ô tô và 1 pháo tự hành "Gvozdika", - thông báo BQP Nga viết.
Cần lưu ý theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn dù 25 Ukraina tại khu vực Kuzemovka ở LNR.
Su-30 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay Nga tiêu diệt 4 xuồng cao tốc chở quân đổ bộ Ukraina ở Biển Đen
Trên hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam" phối hợp với không quân và pháo binh đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn 53 và 110 của Ukraina tại vùng Vodyanoe và Krasnogorovka của DNR. Nhân sự và thiết bị quân đội Ukraina cũng bị đánh thiệt hại nặng tại các khu vực Kleshcheevka, Krasny và Maloilyinovka của DNR.

"Trong cuộc giao tranh, kẻ thù mất tới 260 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 5 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính thuộc nhóm xung kích Ukraina kể về tổn thất 75% nhân lực trong cuộc tấn công gần Rabotino

Trên hướng Zaporozhye và Krasnyi Kyman

Theo hướng Zaporozhye, nhờ hoạt động tích cực của các đơn vị Nga, với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, sáu cuộc tấn công của nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 65 Ukraina tại khu vực Rabotino bị đẩy lùi trong ngày. Hỏa lực gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của đối phương ở khu vực Novoandreevka, phía bắc Rabotino và phía tây bắc Verbovoy, vùng Zaporozhye.
"Có tới 80 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải bị tiêu diệt trong ngày", - theo Bộ Quốc phòng Nga.
Pháo binh Nga tiến hành công tác chiến đấu bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad theo hướng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo binh Nga tiến hành công tác chiến đấu bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad theo hướng Ugledar
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Cụm quân Trung tâm phối hợp với không quân và pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Chervona Dibrova, LNR. Hơn 50 binh sĩ, 1 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 2 pháo tự hành "Gvozdika" và 1 khẩu pháo D-30 đã bị tiêu diệt.

"Tại khu vực dân cư Lukashevo, tỉnh Zaporozhye, 1 trạm radar P-18 dùng để phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không đã bị phá hủy tại vị trí bị các phương tiện trinh sát phát hiện. Trong khu vực định cư Spornoe và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hỏa lực dội xuống phá hủy các trạm chỉ huy và quan sát của các đơn vị thuộc Lữ đoàn cơ giới 77, Lữ đoàn cơ giới 93 của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 100 và Trung đoàn 15 Vệ binh Quốc gia của Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала