Lực lượng Vũ trụ Nga năm 2023 theo dõi hơn 1.500 tên lửa đạn đạo và không gian

© Sputnik / Wadim GrischankinSu-25 của VKS Nga
Su-25 của VKS Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Kể từ đầu năm 2023, Lực lượng Vũ trụ Nga đã phát hiện hơn 1.500 vụ phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa không gian của Nga và nước ngoài, cũng như hơn 2.274 tàu vũ trụ được phóng lên quỹ đạo, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư nhân kỷ niệm 66 năm thành lập Lực lượng Vũ trụ.

“Thực hiện nhiệm vụ chiến đấu nhằm đảm bảo kiểm soát không gian vũ trụ, vào năm 2023 các chuyên gia của Trung tâm tình báo chính về tình hình vũ trụ của Lực lượng vũ trụ thuộc biên chế Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) đã phát hiện hơn 1.500 vụ phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa không gian trong và ngoài nước, đồng thời giám sát quá trình phóng hơn 2.274 tàu vũ trụ vào quỹ đạo”, - thông báo cho biết.

Ngoài ra, các chuyên gia của Lực lượng Vũ trụ còn dự đoán và theo dõi việc chấm dứt hoạt động trên quỹ đạo của gần 450 vật thể không gian, đồng thời đưa ra 3 cảnh báo về những trường hợp vật thể không gian tiếp cận các tàu vũ trụ thuộc nhóm phương tiện của Nga hoạt động trên quỹ đạo ở khoảng cách nguy hiểm.

“Trong đó việc theo dõi thành phần và tình trạng của các nhóm phương tiện vũ trụ nước ngoài hoạt động trên quỹ đạo được đặc biệt chú ý”, - Bộ nhấn mạnh.

Tổ hợp hàng không cảnh báo sớm tầm xa A-50 tại lễ duyệt binh Chiến thắng ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhận được "radar bay" nâng cấp
Ngày Lực lượng Vũ trụ Nga được tổ chức hàng năm vào ngày 4 tháng 10. Vào ngày này năm 1957 vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái đất đã được phóng thành công từ Sân bay vũ trụ Baikonur. Việc chuẩn bị, phóng và điều khiển vệ tinh đầu tiên bay vào quỹ đạo do các chuyên gia từ bộ phận quân sự của Lực lượng Vũ trụ đảm nhiệm.
Nhiệm vụ của lực lượng này trong đó bao gồm theo dõi tình hình trong không gian vũ trụ, phát hiện các mối đe dọa đối với Nga trong và ngoài không gian vũ trụ, phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo và cảnh báo về các cuộc tấn công tên lửa, phóng tàu vũ trụ của phía mình, quản lý, duy trì hệ thống đã triển khai và sẵn sàng sử dụng các hệ thống vệ tinh quân sự và lưỡng dụng cùng với các phương tiện phóng vệ tinh. Nhân sự của Lực lượng Vũ trụ được đào tạo tại Học viện vũ trụ quân sự Mozhaisky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала