- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Nga không khơi mào mà kết thúc chiến tranh ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90M "Proryv" (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR
Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp toàn thể của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai rằng Nga không khơi mào cái gọi là cuộc chiến ở Ukraina mà ngược lại đang cố gắng chấm dứt nó.
"Tôi đã nhiều lần nói rằng chúng tôi không khơi mào cái gọi là chiến tranh ở Ukraina. Ngược lại, chúng tôi đang cố gắng chấm dứt nó. Chúng tôi không tổ chức cuộc đảo chính chính trị ở Kiev vào năm 2014. Cuộc đảo chính đẫm máu và vi hiến”, - Tổng thống Nga nói.

Khủng hoảng Ukraina không phải là xung đột lãnh thổ

"Cuộc khủng hoảng Ukraina không phải là xung đột lãnh thổ. Nga là quốc gia lớn nhất thế giới. Chúng tôi không có lợi ích gì trong việc chinh phục bất kỳ vùng lãnh thổ nào, chúng tôi vẫn phải phát triển và phát triển Siberia, Đông Siberia và Viễn Đông. Đây không phải là xung đột lãnh thổ hay thậm chí là thiết lập sự cân bằng địa chính trị trong khu vực. Vấn đề rộng hơn và cơ bản hơn nhiều. Chúng ta đang nói về những nguyên tắc làm nền tảng cho trật tự thế giới mới", - ông Putin nói.

Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Việc cung cấp bom chùm cho Ukraina không thay đổi được gì trên chiến trường

Không ai ở phương Tây khóc thương những đứa trẻ Donbass chết dưới tay Kiev

"Trong chín năm [Donbass] bị ném bom, bị bắn phá, bị xe tăng giày xéo. Chiến tranh, một cuộc chiến tranh tự nhiên chống lại Donbass đã nổ ra. Nhưng không ai đếm số trẻ em đã chết ở Donbass. Không ai ở các nước khác, đặc biệt là ở phương Tây, khóc thương cho những người bị chết”, - ông Putin nói.

Tổng thống Putin tin tưởng Nga sẽ đạt được mục tiêu Chiến dịch quân sự đặc biệt

"Chúng tôi có sự hiểu biết riêng về những gì đang diễn ra và diễn ra như thế nào, chúng tôi hiểu chúng tôi cần làm gì và ở đâu, và những gì chúng tôi cần thêm. Chúng tôi đang bình tĩnh hướng tới việc đạt được mục tiêu của mình và tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ đạt được chúng - thực hiện những nhiệm vụ mà chúng tôi đã đặt ra cho mình", - ông Putin nói.
Diễn biến tích cực - Putin nói về quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Diễn biến tích cực" - Putin nói về quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала