- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga kể về các cô gái tình nguyện viên ở khu vực chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Russian Defence Ministry  / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhiều phụ nữ đã xung phong tình nguyện làm công tác y tế trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt và họ thực hiện nhiệm vụ không thua kém nam giới. Đó là nhận định do Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga nêu ra trong cuộc họp tại trụ sở Ban chỉ huy lực lượng hỗn hợp.

“Tôi xin dành riêng nói về các nữ tình nguyện viên - có thể nói là các cô gái. Hôm nay tôi đã gặp họ ở đó, trên thao trường, khi họ đang tập luyện. Bản thân họ đã trải qua đào tạo, có kinh nghiệm chiến đấu. Đó là những bác sĩ, các nhân viên y tế. Các cô gái đến từ nhiều nơi khác nhau: từ Tula, từ Yalta, Krasnodar và Siberia, từ khắp mọi nẻo của nước Nga rộng lớn. Và tất nhiên, họ khiến tôi ngạc nhiên khi nêu câu hỏi: “Tại sao chúng tôi ở đây rất lâu rồi. Đã đến lúc phái chúng tôi đến đó”, - Bộ trưởng nói.

Đại tướng Shoigu nói thêm rằng ông đã hỏi những người chuyên trách huấn luyện tại các cơ sở đào tạo này, tại sao không gửi các nữ tình nguyện viên này ra trận.
"Không gửi, vì họ đang dạy cho những người cần đi. Và không gửi những ai chưa đủ kinh nghiệm sơ cứu vết thương và tự hỗ trợ. Và tôi xin nói thẳng rằng đó là một bất ngờ lớn đối với tôi, khi thấy số lượng lớn phụ nữ đang là tình nguyện viên và thực hiện nhiệm vụ chẳng thua kém gì nam giới”, Bộ trưởng lưu ý.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã làm suy yếu đáng kể tiềm năng chiến đấu của LLVT Ukraina

Các tình nguyện viên

Ông Shoigu chú ý đến vấn đề tổ chức và huấn luyện chiến đấu cho quân nhân và tình nguyện viên trong các đơn vị dự bị.
"Tình nguyện viên. Trong thời gian này, chúng tôi đã tuyển chọn được 38.000 tình nguyện viên. Mọi người đến với tinh thần chủ động cao, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Ai đó đã sẵn có kinh nghiệm chiến đấu, vì nhiều tình nguyện viên sau khi hoàn thành hợp đồng 6 tháng sẽ trở lại ký tiếp hợp đồng thứ hai, và có cả những người trở lại lần thứ ba”, ông Shoigu cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga đặc biệt ghi nhận công lao của người đứng đầu Yakutia Aisen Nikolaev trong việc tuyển quân tình nguyện tham gia chiến dịch đặc biệt, đội ngũ của họ đã nhận vinh quang quân sự, vị chỉ huy được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga, như Bộ Quốc phòng thông báo.

"Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn tới ông Alexei Tsydenov đứng đầu Cộng hòa Buryatia. Tại đó không chỉ thành lập các đội tình nguyện mà còn rất quan tâm đến gia đình quân nhân, quan tâm đến những người lính của chúng ta trở về nhà. Một số người đang bình phục sau khi bị thương, những người khác đang trong kỳ nghỉ phép”, - thông cáo của Bộ Quốc phòng dẫn lời Đại tướg Shoigu.

"Nhưng ở đây các bạn trẻ của chúng ta được chào đón rất xứng đáng. Và tất nhiên, mọi người luôn dõi theo con đường binh nghiệp của họ, xem họ chiến đấu thế nào và ở nơi đâu, tất cả không ngừng quan tâm đến điều đó. Tất nhiên, không thể lơ là thiếu quan tâm đến gia đình của người ra tiền tuyến, luôn chờ đợi họ và gửi gắm những lời chúc tốt lành nhất. Về phía mình, chúng ta cần hỗ trợ giúp đỡ cả những người vợ và cha mẹ của các bạn trẻ đang chiến đấu và phục vụ một cách đầy phẩm giá, Bộ trưởng nói thêm.

Trong số các chủ thể khác của LB Nga, Bộ trưởng Shoigu lưu ý đến Primorye, vùng Tula và lãnh thổ Krasnodar.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga hạ gục MiG-29 Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk
"Có thể nói về mọi người, về các chủ thể. Ai đó chuẩn bị và tiếp nhận gói xã hội riêng dành cho gia đình quân nhân, các tình nguyện viên được xếp tương đương một cách riêng biệt, bởi vì hiện nay rất khó phân biệt họ... Có sự nghiêm túc, thống nhất chặt chẽ của tất cả các chủ thể trong Liên bang, không chỉ trong việc dành khối lượng lớn hỗ trợ nhân đạo, mà còn trong công tác khôi phục và hồi sinh các nước Cộng hòa mới, đã nhập vào thành phần Liên bang Nga”, ông Shoigu nói thêm.

Đại tướng Shoigu cảm ơn các quân nhân Nga và tình nguyện viên

"Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả. Tôi hy vọng rằng với những con người như vậy, chúng ta không còn phương án nào khác ngoài việc giành chiến thắng", ông Shoigu nhấn mạnh.

"Nhìn chung mọi việc đang được tiến hành theo kế hoạch và tích cực trên mọi hướng. Hôm nay tôi đã thị sát, kiểm tra công tác huấn luyện chiến đấu của các trung đoàn dự bị trên thao trường của Quân khu Nam. Tại đây, cùng lúc diễn ra công tác huấn luyện cho các binh sĩ hợp đồng được tuyển chọn những tháng vừa qua và cả các tình nguyện viên nữa", Shoigu cho biết.

Tổng kết cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý đến vấn đề tổ chức và huấn luyện chiến đấu cho quân nhân và tình nguyện viên trong các đơn vị dự bị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала