- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã làm suy yếu đáng kể tiềm năng chiến đấu của LLVT Ukraina

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đã làmsuy yếu đáng kể tiềm năng chiến đấu của đối phương và gây thiệt hại nghiêm trọngcho đối phương, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

“Thông qua các hành động tích cực, quân đội của chúng tôi đã làm suy yếu đáng kể tiềm năng chiến đấu của kẻ thù và gây thiệt hại nghiêm trọng cho đối phương”, - ông Shoigu nói trong cuộc họp ban chuyên trách với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.

Ông Shoigu ghi nhận chủ nghĩa anh hùng của các chiến binh Nga

“Những người lính của chúng ta hành động táo bạo và dứt khoát, thể hiện chủ nghĩa anh hùng thực sự”, - ông Shoigu nói trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Hành động của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt
Ông nói thêm rằng kể từ ngày 1/6, danh hiệu danh dự “Vệ binh” đã được trao cho 57 đội hình, nhóm quân và và đơn vị quân đội. Ngoài ra, 20 đội hình, đơn vị quân đội và tổ chức của Lực lượng Vũ trang LB Nga đã được trao huân chương.
Ông Shoigu nói thêm: “Ở những đơn vị nổi bật nhất, số lượng quân nhân được trao giải thưởng nhà nước dao động từ 50 đến 90%”.

Bộ trưởng ghi nhận sự chuyên nghiệp, dũng cảm của các bác sĩ quân y

Shoigu cho biết trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga: “Tỷ lệ tử vong trong bệnh viện là 0,43% và tiếp tục giảm”.
Bộ trưởng lưu ý rằng các bác sĩ quân đội thể hiện tính chuyên nghiệp và lòng dũng cảm, thực hiện các ca phẫu thuật độc đáo và cứu “tính mạng và sức khỏe cho các binh sĩ của chúng ta”.
Đặc công Nga đang rà phá bom mìn ở Arabat Spit - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích làng Klimovo ở Bryansk bằng bom chùm

Bộ trưởng nói thêm: “Tôi muốn cảm ơn các bác sĩ quân đội và nhân viên y tế vì sự phục vụ tận tâm của họ”.

Ông Shoigu cũng nhấn mạnh rằng hơn 98% quân nhân Nga bị thương trong chiến dịch đặc biệt đã được hồi phục xuất viện.

"Hỗ trợ y tế cho nhân sự được tổ chức ở mức tốt. Sơ cứu trên chiến trường thông thường được thực hiện ngay trong những phút đầu tiên sau khi bị thương. Các bệnh viện dã chiến đã được triển khai ngay gần tuyến tiếp xúc chiến đấu, được tăng cường bởi các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm từ các cơ sở y tế trung ương. Tỷ lệ sống sót của những người bị thương đã được cải thiện đáng kể. Nhờ hỗ trợ kịp thời trên chiến trường, sơ tán kịp thời và chăm sóc y tế công nghệ cao, hơn 98% số người bị thương đã được xuất viện và hồi phục”, - Bộ trưởng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала