- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan lộ kế hoạch trả thù của phương Tây nếu mất quyền kiểm soát Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii StepanovQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu mất quyền kiểm soát Ukraina phương Tây có thể biến nước này thành một vùng đất bị đốt trụi, bình luận viên Konrad Rękas của báo Myśl Polska viết.

“Có vẻ như đoán trước được việc mất quyền kiểm soát đối với Ukraina, phương Tây sẽ cố gắng không để trên lãnh thổ nước này còn lại dù chỉ một vùng đất bị đốt trụi…”, - Rekas viết.

Ông lưu ý rằng phương Tây bằng cách đem Nga và nạn đói ra dọa Kiev, đang cố gắng che đậy một vụ lừa đảo quy mô toàn cầu khiến Ukraina trở thành một vùng đất hoang hóa. Tác giả nói thêm rằng hành vi dọa nạt tống tiền bằng vấn đề ngũ cốc mà họ đang cố gắng “làm mủi lòng” công luận phương Tây là cần thiết để gia tăng gấp bội lợi nhuận của các bên muốn kéo dài xung đột.
Gdansk, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan lo ngại về động thái của Mỹ ở Ukraina
Quan hệ Ba Lan - Ukraina gần đây đã xấu đi, Warsaw đổ lỗi cho các chính trị gia Ukraina về điều này sau những tuyên bố của họ. Một trong những vấn đề gây tranh cãi là việc Ba Lan từ chối mở cửa biên giới cho ngũ cốc Ukraina. Kiev coi đây là một quyết định mang tính dân túy. Warsaw tuyên bố rằng họ đã giúp đỡ Ukraina rất nhiều và có quyền bảo vệ nền nông nghiệp của mình mà không cần nghe những lời chỉ trích thay vì biết ơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала