Ở Mỹ đáp trả gay gắt phát ngôn của bà Clinton về Tổng thống Putin

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình trạng chia rẽ về chính trị ở Mỹ không phải là "chiến dịch đặc biệt của Putin", mà là bằng chứng về thành công trong cách tiếp cận của Nga với chính sách đối ngoại, cựu sĩ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Đây là cách ông đánh giá phát ngôn của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có vẻ “phấn khởi” trước tình hình hỗn loạn đang làm rung chuyển Quốc hội Mỹ, khi điều này đe dọa cắt đứt nguồn viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina.
“Nếu các bạn nghe thấy ai đó đổ lỗi cho Putin (về sự chia rẽ chính trị ở Mỹ), thì bạn có thể cho rằng người này không biết gì về Nga”, - nhà phân tích kết luận.
Hillary Clinton  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Bà Clinton nói về việc ngày càng có nhiều ý kiến ủng hộ Putin ở Mỹ
Ông Ritter nhấn mạnh rằng Tổng thống Putin ưu tiên giải quyết mọi vấn đề “theo mô hình tập thể”. Theo sĩ quan tình báo này, mô hình đó cho thấy rõ sự khác nhau giữa chính sách đối ngoại của Moskva và chính sách đối ngoại của Washington mà trong đó người ta thường mù quáng áp đặt đường lối của mình mà phớt lờ lợi ích của người dân Mỹ.
"Chúng ta trở thành nạn nhân không phải do (sự can thiệp của) Vladimir Putin, mà do cách tiếp cận hợp lý mà Nga với tư cách là một quốc gia lựa chọn để giải quyết các vấn đề quốc tế. Tôi nghĩ rằng hầu hết những người có lý trí đều coi cách tiếp cận này là đúng đắn”, - sĩ quan tình báo nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала