- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây bị sốc trước trang bị tự chế của LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina gần Artemovsk
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe bọc thép tự cải tiến BMD-PRP của Ukraina có hại cho tổ lái do lượng khói lớn khi pháo khai hỏa, David Axe, nhà báo phụ trách chuyên mục quân sự của Forbes viết.

"Một chiếc xe bọc thép kỳ dị phun khói trắng mù mịt khi bắn pháo là lời nhắc nhở độc hại về một trong những vấn đề cấp bách nhất của quân đội Ukraina. Khói súng đe dọa sức khỏe tổ lái. Vấn đề không chỉ là việc khói làm cho họ khó thở, mà còn khiến xe dễ bị đối phương phát hiện”, - nhà báo lưu ý.

Theo Axe, BMD-PRP là xe trinh sát bánh lốp PRP-3 đặt thêm tháp pháo lấy từ xe chiến đấu bộ binh đổ bộ đường không BMD-2 có pháo tự động 2A42 cỡ nòng 30 mm. Khi bắn, nòng pháo tạo ra một lượng khói lớn phải xả qua quạt hoặc đơn giản qua cửa sập để mở của tháp pháo.
Theo nhà báo, hệ thống xả khói như vậy khiến chiếc xe càng trở nên nguy hiểm hơn đối với tổ lái, vì máy bay không người lái tự sát có xu hướng tấn công vào chính cửa tháp pháo.
Thiết bị quân sự của LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đối mặt thất bại thảm hại nếu tiếp tục phản công
Vào ngày 4 tháng 6 LLVT Ukraina đã phát động phản công theo các hướng Zaporozhye, Nam Donetsk và Artemovsk, đưa vào trận chiến các lữ đoàn xung kích do NATO huấn luyện và trang bị phương tiện vũ khí phương Tây. Tổng thống Vladimir Putin cho rằng nỗ lực tiến quân của đối phương đã thất bại, quân đội Ukraina bị chặn lại và đẩy về vị trí ban đầu.
Trong số 18 nghìn đơn vị vũ khí bị tiêu diệt của LLVT Ukraina có xe tăng Leopard của Đức, xe tăng AMX của Pháp, xe chiến đấu bộ binh Challenger 2 của Anh và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Tính riêng xe tăng đã có 543 chiếc bị phá hủy, mặc dù chúng được cho là sức mạnh tấn công chủ lực của LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала