Mỹ gióng chuông cảnh báo về vụ thử tên lửa hành trình Burevestnik của Nga

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik”
Tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân “Burevestnik” - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa hành trình liên lục địa Burevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga có thể tấn công các mục tiêu ở Mỹ, thiếu tá lục quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Mike Lyons cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CBS News.

"Đây là một loại vũ khí kỳ lạ. Năng lượng hạt nhân thường không được sử dụng làm động cơ đẩy. Điều này sẽ mang lại cho Nga khả năng chế tạo vũ khí công suất thấp, có tiềm lực hạt nhân và gia tăng đáng kể tầm bay của nó, có thể nói là nó có khả năng đi được hàng chục nghìn dặm", - ông Lyons nói.

Theo ông, việc triển khai những tên lửa như vậy ở Bắc Cực sẽ trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ.

“Họ có thể dễ dàng phóng tên lửa loại này từ đó và tấn công các mục tiêu ở Hoa Kỳ”, - ông Lyons cho biết.

Tornado-S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ liệt kê những vũ khí đáng sợ nhất của Nga
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa Burevestnik chạy bằng năng lượng hạt nhân.
"Burevestnik" là một trong những hệ thống vũ khí mới nhất. Theo Bộ Quốc phòng, đây là loại tên lửa hành trình xuyên lục địa có tầm bắn thực tế không giới hạn với động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân. Nó có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Giới quân đội Nga lưu ý rằng tên lửa hành trình tàng hình bay thấp này không có đối tượng nào triệt phá được nó, kể cả tất cả các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện có và sẽ có trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала