- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 tên lửa S-200 trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhĐội súng cối Nga theo hướng Krasnyi Lyman
Đội súng cối Nga theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai tên lửa S-200 được hoán cải thành phiên bản tấn công, ba tên lửa chiến thuật Tochka-U và 25 máy bay không người lái của Ukraina, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật đưa tin.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 3 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 2 tên lửa phòng không S-200 được hoán cải thành phiên bản tấn công".
Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng phòng không và tác chiến điện tử của Nga đã tiêu diệt và trấn áp 25 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson.
Lực lượng đặc biệt Osman giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng đặc nhiệm "Osman" của Nga giám sát LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Thiệt hại của đối phương ở hướng Kupiansk lên tới 170 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và ba xe bán tải. Trong cuộc giao tranh phản pháo đã đánh trúng pháo tự hành "Gvozdika", một trạm radar phản pháo được sản xuất tại Mỹ AN/TPQ-50 gần làng Peschanoe, vùng Kharkov", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động của nhóm quân "Trung tâm", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh trong ngày qua đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn đặc nhiệm số 12 "Azov" (hiệp hội khủng bố bị cấm ở Nga) trong các khu định cư ở Chervona Dibrova thuộc LNR, Torskoye thuộc DNR, cũng như lâm nghiệp Serebryansky.
Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman
Ngoài ra, trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky, các khu định cư Torskoye và Yampolovka của DNR, các đơn vị của lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị đánh bại.
Bộ này lưu ý: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 65 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép và một khẩu pháo D-30".

Theo hướng Kherson và Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 23, 65 và 116 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Rabotino, Novodanilovka và phía tây bắc của Verbovoye, vùng Zaporozhye", – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Theo hướng Kherson, hỏa lực trong ngày qua đã tiêu diệt tới hơn 40 quân nhân Ukraina, hai phương tiện và một khẩu pháo D-20. Ngoài ra, tại khu vực làng Kostyrka, vùng Kherson, đã phá hủy kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina", – trích báo cáo của Bộ Quốc phòng.

Người điều khiển UAV Nga phá hủy hầm đào của LLVT Ukraina bằng đòn tấn công trực tiếp - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người điều khiển FPV Nga phá hủy hầm đào của LLVT Ukraina bằng đòn tấn công trực tiếp

Theo hướng Nam Donetsk

Bộ cho biết: "Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng phía Namđã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm tấn công của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 tại khu vực làng Priyutnoye, vùng Zaporozhye".
Ngoài ra, tại các khu định cư Urozhaynoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã chặn đứng của ba nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Tổn thất của địch theo hướng này lên tới hơn 185 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, hai xe chiến đấu bọc thép, bốn xe và một khẩu pháo D-20.
Theo Bộ Quốc phòng, các cuộc tấn công bằng máy bay tấn công và máy bay quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh bại nhân lực và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 72 của quân đội Ukraina trong khu vực khu định cư Novomikhailovka của DNR.
Ngoài ra, tại khu vực khu định cư Zolotaya Niva của CHND Donetsk, trung tâm điều khiển máy bay không người lái của quân đội Ukraina đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала