Bà Phương Hằng không kháng cáo

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau 15 ngày kể từ khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm hôm 21/9, bà Nguyễn Phương Hằng đã không kháng cáo, chấp nhận mức hình phạt 3 năm tù mà tòa tuyên.
Trước đó, ngày 21/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù; phạt ông Đặng Anh Quân (45 tuổi, tiến sĩ luật, giảng viên đại học) 2 năm 6 tháng tù; phạt các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Theo điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, thời hạn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm là 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Như vậy, hạn chót nộp đơn kháng cáo của bà Phương Hằng và 4 đồng phạm là ngày 6/10.
Tuy nhiên đến sáng nay, TAND TP.HCM cho biết tòa vẫn chưa nhận được đơn kháng cáo của bà Phương Hằng. Như vậy, bà Phương Hằng đã không có đơn kháng cáo đối với bản án sơ thẩm.
Вьетнамская бизнесвумен Нгуен Фыонг Ханг - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù
Còn bốn bị cáo khác trong vụ án là ông Quân, bà Hà, bà Nhi và ông Tân cho rằng mức án mà bản án sơ thẩm tuyên đối với họ là quá nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân, gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sỹ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sỹ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (khi đang là nhà báo-luật sư), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sỹ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sỹ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu và bà Trương Việt Hà.
Vợ chồng ông Dũng lò vôi'' trả lời báo chí tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2023
Ông Dũng "lò vôi" có vai trò thế nào trong vụ án bà Phương Hằng?
Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân dù không có mâu thuẫn với những cá nhân trên nhưng do là nhân viên và hưởng lương của Nguyễn Phương Hằng nên liên tục thực hiện hành vi giúp sức tích cực cho bị can Hằng.
Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân là tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, tham gia những buổi livestream của mình.
Khi bà Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân cùng tương tác, phát ngôn nội dung liên quan, "góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала